Mỹ sẽ hưởng lợi khi các lệnh trừng phạt lên Venezuela được dỡ bỏ?

09:37 | 26/08/2023

145 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Việc loại bỏ các lệnh trừng phạt có thể thúc đẩy sản lượng dầu thô của Venezuela lên gần 1,1 triệu thùng/ngày vào cuối năm 2024, với phần lớn trong đó có thể được đưa đến Mỹ, Bloomberg trích lời Rapidan Energy Advisors.
Venezuela gặp khó trong việc kiểm soát sự cố dầu khíVenezuela gặp khó trong việc kiểm soát sự cố dầu khí
Washington đặt điều kiện để nới lỏng lệnh trừng phạt dầu mỏ cho VenezuelaWashington đặt điều kiện để nới lỏng lệnh trừng phạt dầu mỏ cho Venezuela
Mỹ sẽ hưởng lợi khi các lệnh trừng phạt lên Venezuela được dỡ bỏ?
Ảnh minh họa

Hiện tại, Mỹ nhập khẩu khoảng 150.000 thùng dầu thô từ Venezuela mỗi ngày, so với hơn 500.000 thùng/ngày trước khi các lệnh trừng phạt được áp lên quốc gia Mỹ Latinh này.

Các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Venezuela nhằm tạm thời nới lỏng những hạn chế đó có thể khiến dòng chảy dầu này tăng trở lại.

Ông Fernando Ferreira, giám đốc rủi ro địa chính trị tại Rapidan Energy Advisors, cho biết: “Mỹ là điểm đến hợp lý của dầu mỏ Venezuela. Đây không chỉ là thị trường gần nhất mà các nhà máy lọc dầu tiên tiến ở vùng Vịnh cũng là lý tưởng để xử lý dầu thô của Venezuela”.

Việc tăng cường khai thác ở Venezuela, nơi hiện đang có sản lượng khoảng 800.000 thùng/ngày, cũng sẽ làm dịu đi sự thắt chặt của thị trường dầu thô chua.

Trong khi giá dầu kỳ hạn bị đè nặng bởi triển vọng tăng nguồn cung từ các quốc gia bị trừng phạt bao gồm Venezuela và Iran, việc cắt giảm sản lượng của nhà xuất khẩu lớn như Ả Rập Xê-út đã làm tăng giá dầu chua nặng.

Đỗ Khánh

Bloomberg