Mỹ phê chuẩn dự luật lên án cuộc chính biến ở Myanmar

09:30 | 20/03/2021

198 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hạ viện Mỹ ngày 19/3 đã phê chuẩn dự luật lên án cuộc chính biến ở Myanmar, trong bối cảnh các nhà lập pháp chỉ trích chính quyền quân sự ngày càng khắc nghiệt nhằm trấn áp các cuộc biểu tình kể từ khi chính phủ được bầu của bà Aung San Suu Kyi bị lật đổ hôm 1/2.
Đám đông người biểu tình tại Myanmar.
Đám đông người biểu tình tại Myanmar.

Theo đó, nghị quyết đã lên án cuộc chính biến cũng như việc giam giữ các nhà lãnh đạo dân sự Myanmar, kêu gọi trả tự do cho tất cả những người bị giam giữ này và những người được bầu để phục vụ tại quốc hội, được tiếp tục nhiệm vụ của mình.

Trước đó, hôm 18/3, Hạ viện Mỹ đã thông qua một biện pháp khác liên quan đến vấn đề Myanmar bằng cách lên tiếng biểu quyết mà không cần gọi theo danh sách.

Được biết, dự luật này còn phải được Thượng viện Mỹ thông qua trước khi trở thành luật, sẽ yêu cầu chính quyền của Tổng thống Joe Biden cung cấp báo cáo cho Quốc hội về các sự kiện ở Myanmar và phản ứng của chính phủ đối với sự kiện đó.

Dữ liệu từ Hiệp hội Hỗ trợ Tù nhân Chính trị (AAPP) cho thấy, số người thiệt mạng trong những tuần qua ở Myanmar đã tăng lên ít nhất 232 người.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc