Mỹ phạt một tập đoàn của Trung Quốc vì “dám” làm ăn với Iran

16:20 | 13/12/2018

817 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Tài chính Mỹ ngày 12/12 thông báo tập đoàn Yantai Jereh Oilfield Services của Trung Quốc đã đồng ý trả hơn 2,7 triệu đôla để được miễn truy cứu các cáo buộc nói rằng họ đã vi phạm các biện pháp cấm vận của Mỹ khi làm ăn với Iran.  

Bộ Tài chính Mỹ nói những vi phạm của tập đoàn Yantai Jereh Oilfield Services bao gồm xuất khẩu hoặc tái xuất khẩu những sản phẩm có nguồn gốc từ Mỹ mà cuối cùng nhắm tới người sử dụng ở Iran thông qua Trung Quốc.

my phat mot tap doan cua trung quoc vi dam lam an voi iran
Trụ sở của Tập đoàn Yantai Jereh Oilfield Services tại Yên Đài

Bộ Tài chính Mỹ nêu ra 11 vụ việc “rõ ràng” mà trong đó tập đoàn Trung Quốc được cho là đã di chuyển những vật phẩm liên quan tới mỏ dầu như phụ tùng thay thế, dây ống cuộn và các bộ máy bơm, và gọi đây là một “trường hợp cực kì tệ hại” vì Tập đoàn Jereh không tự nguyện tiết lộ các vi phạm này.

Washington đã áp đặt các chế tài đối với Iran về các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của nước này.

Tập đoàn Yantai Jereh Oilfield Services, có trụ sở tại Yên Đài, Trung Quốc, chuyên sản xuất thiết bị cho ngành dầu khí, sử dụng 5.000 nhân công.

my phat mot tap doan cua trung quoc vi dam lam an voi iranTrung Quốc bắt cựu giới chức ngoại giao Canada để trả đũa vụ Huawei
my phat mot tap doan cua trung quoc vi dam lam an voi iranMỹ chuẩn bị lệnh trừng phạt Dòng chảy phương Bắc-2 của Nga

Th.Long

AFP