Mỹ nói sẽ không hộ tống các tàu đi vào vùng Vịnh

20:37 | 25/07/2019

578 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ sẽ không hộ tống các tàu đi vào khu vực vùng Vịnh, nhưng sẽ duy trì sự hiện diện quân sự để "ngăn chặn các hành động khiêu khích", theo tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper.
my noi se khong ho tong cac tau di vao vung vinh
Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper

Quân đội Hoa Kỳ sẽ không cung cấp tàu hộ tống hàng hải cho tất cả các tàu thương mại đi vào vùng Vịnh nhưng sẽ duy trì sự hiện diện ở đó để ngăn chặn Iran, ông Mark Esper nói với các phóng viên trong ngày đầu tiên làm lãnh đạo Lầu Năm Góc.

"Chúng tôi sẽ chỉ hộ tống các tàu thương mại của Mỹ nếu nhận thấy cần thiết", ông Esper nói thêm.

"Hộ tống không có nghĩa là cử một tàu chiến theo sau một tàu thương mại. Nhưng khi tàu các bạn vào khu vực, bạn phải biết cách phản ứng đủ nhanh để ngăn chặn hành động khiêu khích. Đây là một yếu tố quan trọng", ông Esper giải thích.

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Esper cho biết tuần tới ông sẽ thảo luận về vấn đề này với Bộ Chỉ huy Trung tâm của Quân đội Hoa Kỳ (CENTCOM), phụ trách giám sát Trung Đông.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo trước đây đã nói rằng Washington đang thành lập một liên minh để bảo vệ việc qua lại của các tàu chở dầu ở eo biển Hormuz.

my noi se khong ho tong cac tau di vao vung vinhIran tuyên bố nắm rõ "nhất cử nhất động" của tàu Mỹ tại vùng Vịnh
my noi se khong ho tong cac tau di vao vung vinhAnh điều thêm tàu ngầm hạt nhân đến vùng Vịnh
my noi se khong ho tong cac tau di vao vung vinhArab Saudi phóng thích tàu chở dầu Iran

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc