Mỹ: Nga sẽ phải trả giá nếu tấn công Ukraine

20:13 | 12/12/2021

257 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng cảnh báo người đồng cấp Nga rằng nước này sẽ phải trả giá nếu tấn công Ukraine.
Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Ông Biden hôm 11/12 nói: "Tôi đã làm rõ với Tổng thống Putin rằng nếu ông ấy nhằm vào Ukraine thì nền kinh tế của Nga sẽ phải đối mặt với hậu quả rất tàn khốc, khủng khiếp".

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng cho rằng, vị thế của Nga trên thế giới sẽ thay đổi "rõ rệt" trong trường hợp nước này có hành động quân sự nhằm vào Ukraine. Ngoài ra, Mỹ cũng có thể xem xét việc gửi quân tới Ukraine.

Cùng ngày, các Ngoại trưởng từ nhóm G7 đã gửi một thông điệp tương tự tới Moscow sau cuộc họp tại Liverpool. Nhóm 7 quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất thế giới cảnh báo rằng Nga sẽ phải gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng nếu leo thang quân sự đối với Ukraine, đồng thời thúc giục Moscow quay trở lại bàn đàm phán.

Ngày 13/12 tới, nhóm G7 sẽ tiếp tục họp để xem xét các mối lo ngại về kinh tế, bao gồm vấn đề lạm phát. Trong cuộc họp này, nhóm cũng dự định bàn về các biện pháp trừng phạt Nga nếu nước này có động thái chống lại Ukraine.

Trước đó, Ukraine đã cáo buộc Nga huy động hàng chục nghìn quân tại khu vực gần biên giới giữa hai nước để chuẩn bị cho một cuộc tấn công quân sự quy mô lớn.

Về phần mình, Nga phủ nhận cáo buộc của Ukraine và cho biết quân đội của họ chỉ di chuyển xung quanh lãnh thổ của mình vì mục đích phòng thủ.

Mỹ: Iran không được Mỹ: Iran không được "câu giờ" trong đàm phán hạt nhân
Nga muốn cùng Mỹ dỡ bỏ các hạn chế ngoại giao Nga muốn cùng Mỹ dỡ bỏ các hạn chế ngoại giao

Bình An