Mỹ lần đầu đưa máy bay chiến đấu F-35A tới Trung Đông

08:35 | 17/04/2019

321 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Không quân Mỹ thông báo, vừa lần đầu tiên triển khai máy bay chiến đấu F-35A tới Trung Đông.
my lan dau dua may bay chien dau f 35a toi trung dong
3 máy bay chiến đấu F-35A của Không quân Mỹ

Theo Không quân Mỹ, 2 phi đội máy bay chiến đấu F-35A đang hướng đến căn cứ không quân Al Dhafra ở Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Đây là lần đầu tiên dòng tiêm kích tàng hình thế hệ thứ năm này được điều động tới khu vực thuộc phạm vi trách nhiệm của Bộ Tư lệnh Trung tâm Không quân Mỹ.

Được biết, các thành viên phi hành đoàn trên các tiêm kích F-35A đã được chuẩn bị và huấn luyện để đảm nhận nhiệm vụ trong thời gian tới.

Giới chức Không quân Mỹ khẳng định, các máy bay chiến đấu được điều động tới Trung Đông lần này sẽ có khả năng hoạt động tốt hơn nhờ sự kết hợp giữa khả năng tàng hình tiên tiến và những hệ thống vũ khí mới nhất.

Tướng David L. Goldfein - Tham mưu trưởng Không quân Mỹ tuyên bố: "Máy bay chiến đấu F-35A sẽ đảm bảo sự thống trị trên không của Mỹ trước bất kỳ mối đe dọa nào".

Được biết, F-35A là phiên bản cất cánh và hạ cánh thông thường của dòng máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ năm F-35. Đây cũng là phiên bản đầu tiên trong số 3 phiên bản của dòng máy bay này được đưa vào hoạt động với đầy đủ tính năng.

Phiên bản F-35B có khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng, mới chỉ được đưa vào sử dụng gần đây, Trong khi đó, phiên bản F-35C được phát triển để hoạt động trên tàu sân bay, song đến nay vẫn gặp trục trặc trong các cuộc thử nghiệm.

Bình An (Theo SPN)