Mỹ không kích kho đạn dược của chính mình ở Syria

14:59 | 17/10/2019

625 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hai tiêm kích Mỹ đã tiến hành các cuộc không kích để phá hủy kho đạn dược họ để lại, sau khi lực lượng Mỹ rút quân khỏi Syria.
my khong kich kho dan duoc cua chinh minh o syria
Tiêm kích F-15E

Đại tá quân đội Mỹ Myles Caggins - người phát ngôn của liên minh quân sự do Mỹ đứng đầu ở Syria cho biết, các cuộc không kích của chiến đấu cơ F-15E đều đã được lên kế hoạch từ trước và chúng đã phá hủy hoàn toàn đạn dược được lưu trữ tại nhà máy xi măng Lafarge.

Trước đó, nhà máy này từng là trung tâm điều phối của liên minh do Mỹ đứng đầu trong cuộc chiến chống khủng bố tại Syria.

Theo Đại tá Caggins, tất cả nhân sự của liên minh và các thiết bị đều đã được di dời khỏi căn cứ trước khi máy bay Mỹ tiến hành cuộc tấn công.

Mỹ tuyên bố rút quân khỏi miền Bắc Syria hôm 9/10. Ngay sau đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện cuộc tấn công mang tên "Mùa xuân hòa bình" trên lãnh thổ Syria, khiến các đồng minh NATO lo ngại.

Một số quốc gia châu Âu như Đức, Pháp, Hà Lan, Anh mới đây đã quyết định đình chỉ xuất khẩu vũ khí cho Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi Mỹ tuyên bố sẽ trừng phạt các quan chức và các thực thể của Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm Bộ Quốc phòng và Bộ Năng lượng.

Bình An

SPN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc