Mỹ giúp Ấn Độ xây dựng 6 nhà máy điện hạt nhân

13:54 | 15/03/2019

262 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 14/3/2019, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố đã đồng ý hợp tác xây dựng 6 nhà máy điện hạt nhân trên lãnh thổ Ấn Độ.

Được biết, trong sự kiện đối thoại chiến lược được tổ chức vào ngày 13 tháng 3 năm 2019 tại Washington, hai quốc gia đã xem xét các vấn đề hợp tác về một chương trình sử dụng năng lượng nguyên tử phục vụ mục đích hòa bình, đồng thời xác nhận kế hoạch xây dựng 6 nhà máy điện hạt nhân theo cấu trúc thiết kế của Mỹ ở Ấn Độ.

my giup an do xay dung 6 nha may dien hat nhan

Đại diện của Hoa Kỳ (Hạ nghị sĩ A. Thompson) và Ấn Độ (Bộ trưởng Ngoại giao V. Gokhane) xác nhận rằng hai nước sẽ tăng cường hơn nữa sự hợp tác trong lĩnh vực an toàn hạt nhân và sử dụng năng lượng nguyên tử cho các mục tiêu dân sự.

Ngoài ra, các nhà ngoại giao đã trao đổi quan điểm về một số vấn đề toàn cầu khác về an ninh, không phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt và ngăn chặn khả năng chúng có thể rơi vào tay các cấu trúc khủng bố hoặc các tổ chức phi nhà nước.

Được biết, trước đây, Nga đã giúp Ấn Độ xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở bang Tamil Nadu của đất nước, và vào tháng 12 năm 2017, nhà máy điện hạt nhân này đã đạt được mức phát điện 2000 MW cho khu vực miền Nam Ấn Độ.

my giup an do xay dung 6 nha may dien hat nhanBulgaria tìm kiếm nhà đầu tư cho dự án nhà máy điện hạt nhân Belene
my giup an do xay dung 6 nha may dien hat nhanSáng kiến “lạ đời” của Thủ tướng Litva về nhà máy điện hạt nhân
my giup an do xay dung 6 nha may dien hat nhanNga đào tạo nhân sự nhà máy điện hạt nhân cho Thổ Nhĩ Kỳ

Bá Thủy

RT