Mỹ dọa gạch tên các công ty Trung Quốc không đạt chuẩn khỏi sàn giao dịch

11:21 | 11/08/2020

198 lượt xem
|
Các công ty từ Trung Quốc và các nước khác sẽ bị gạch tên khỏi các sàn giao dịch chứng khoán Mỹ vào cuối năm 2021 nếu không đáp ứng các chuẩn mực về kiểm toán.
Mỹ dọa gạch tên các công ty Trung Quốc không đạt chuẩn khỏi sàn giao dịch
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin (Ảnh: Reuters)

“Cho đến cuối năm tới… tất cả các công ty sẽ phải đáp ứng đúng tiêu chuẩn về kiểm toán, nếu không họ sẽ bị loại khỏi sàn giao dịch chứng khoán Mỹ”, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin ngày 10/8 tuyên bố.

Đây là một phần trong nỗ lực của chính quyền Tổng thống Donald Trump nhằm khắc phục tình trạng mất cân bằng giữa Mỹ và Trung Quốc - hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Bộ trưởng Mnuchin và các quan chức khác của Mỹ tuần trước đã đề xuất biện pháp trên với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) nhằm đảm bảo rằng, các công ty Trung Quốc phải đáp ứng những chuẩn mực chung về kiểm toán như các công ty Mỹ.

Trung Quốc ngày 7/8 kêu gọi Mỹ cùng tiến hành các cuộc đàm phán thẳng thắn và hợp tác chặt chẽ hơn, sau khi giới chức Mỹ đề xuất biện pháp trừng phạt đối với các công ty Trung Quốc đã niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ song không tuân thủ các quy định của Mỹ như các công ty trong nước.

Căng thẳng Mỹ - Trung leo thang trong những tháng gần đây liên quan tới hàng loạt vấn đề. Tổng thống Trump cho biết Trung Quốc vẫn chưa thực hiện các cam kết về việc mua thêm hàng hóa Mỹ theo thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 được hai nước ký kết hồi tháng 1.

Ông Trump cũng nhiều lần kêu gọi Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) dừng đối đãi với Trung Quốc như một nước đang phát triển vì cho rằng điều này sẽ trao cho Bắc Kinh lợi thế không công bằng so với Mỹ và các nước khác.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc