Mỹ điều máy bay ném bom B-52, sẵn sàng ứng phó Iran

17:07 | 07/01/2020

638 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Không quân Mỹ vừa triển khai một phi đội gồm 6 máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress đến căn cứ trên đảo Diego Garcia, Ấn Độ Dương, vị trí có thể đưa Iran vào tầm tấn công.
my dieu may bay nem bom b 52 san sang ung pho iran
Máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress

Hãng tin CNN dẫn lời quan chức Mỹ giấu tên cho biết, Lầu Năm Góc đã triển khai 6 máy bay ném bom hạng nặng B-52 đến căn cứ ở Diego Garcia, vùng lãnh thổ thuộc Anh, nhằm sẵn sàng đối phó với Iran khi cần thiết.

Phi đội máy bay ném bom B-52 được cho là đến từ căn cứ không quân Barksdale ở bang Louisiana. Địa điểm triển khai cách mũi phía nam của Iran gần 4.000km.

Theo đó, đây là động thái mới nhất của Mỹ nhằm tăng cường lực lượng trong và xung quanh khu vực Trung Đông sau vụ ám sát Tư lệnh Lực lượng đặc nhiệm Quds của Iran Qasem Soleimani hôm 3/1.

Trước đó, Lầu Năm Góc xác nhận sẽ điều thêm khoảng 3.000 binh sĩ đến Trung Đông để đảm bảo an toàn cho các lợi ích và công dân Mỹ tại khu vực.

Những ngày qua, giới chức Mỹ và Iran liên tục “khẩu chiến” vì cái chết của tướng Soleimani.

Được biết, giới chức Tehran cảnh báo sẽ đáp trả tàn khốc nhằm vào các mục tiêu quân sự của Mỹ để trả thù cho tướng Soleimani, trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng tuyên bố sẽ tấn công 52 mục tiêu quan trọng của Iran nếu nước này có hành động báo thù.

Hồi tháng 5/2019, Mỹ từng điều các máy bay ném bom B-52 tới Qatar, song những chiếc máy bay này đã rời đi sau vài tháng.

Bình An

SPN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc