Mỹ - Anh hướng tới thỏa thuận tự do thương mại hậu Brexit

18:54 | 14/08/2019

166 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Anh và Mỹ đang thảo luận về một thỏa thuận tự do thương mại song phương hậu Brexit.
my anh huong toi thoa thuan tu do thuong mai hau brexit
Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton

Một quan chức Mỹ mới đây cho biết, Anh và Mỹ đang thảo luận một thỏa thuận tự do thương mại. Thỏa thuận này có thể có hiệu lực ngay sau khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào cuối tháng 10 tới.

Nhân chuyến thăm Anh, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton đã thảo luận với Bộ trưởng Thương mại Liz Truss về khả năng hai nước sẽ ký một tuyên bố về lộ trình thực hiện một thỏa thuận thương mại song phương.

Theo đó, lễ ký kết có thể sẽ diễn ra tại hội nghị G7 tại Pháp ngay trong tháng 8 này.

Chuyến thăm của ông Bolton tới London tiếp tục khẳng định quan hệ hợp tác thương mại quốc phòng vững chắc giữa hai nước trong bối cảnh Anh ra khỏi Liên minh châu Âu. Được biết, ông John Bolton và Bộ trưởng Thương mại Anh cũng đã thảo luận về một thỏa thuận thương mại tạm thời có thời hạn 6 tháng.

Bên cạnh đó, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton cũng khẳng định, Mỹ ủng hộ Anh rời khỏi EU vào cuối tháng 10 bất kể việc có đạt được một thỏa thuận hay không, đồng thời nhấn mạnh chính quyền Washington sẽ sớm thúc đẩy một thỏa thuận thương mại song phương với Anh.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều lần khẳng định mối quan hệ tốt đẹp với Anh và bày tỏ mong muốn đạt được một thỏa thuận thương mại tự do với Anh.

Ông Trump nói: "Tôi nghĩ sẽ có mối quan hệ tốt với Anh và chúng tôi đang thúc đẩy một thỏa thuận. Đây sẽ là một thỏa thuận tham vọng. Chúng tôi có thể thúc đẩy hợp tác hơn nữa với Anh thời gian qua nhưng vì giới hạn trong mối quan hệ của Anh với Liên minh châu Âu. Tuy nhiên, hiện giờ chúng tôi có thể làm nhiều hơn nữa để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với Anh về thương mại".

Bình An

Washingtonpost

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc