Muôn màu đi chợ thời “giãn cách xã hội”

06:55 | 10/08/2021

2,692 lượt xem
|
(PetroTimes) - Những ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trên địa bàn một số tỉnh đã xuất hiện nhiều hình thức cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân. Từ “Đi chợ giùm dân” đến “Gian hàng 0 đồng”, “Chuyến xe yêu thương”, “Suất cơm nghĩa tình” đã cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm cần thiết để mỗi nhà, mỗi người có đủ dinh dưỡng trong bữa ăn, góp phần nâng cao sức khỏe, thể trạng để phòng, chống dịch bệnh

Chợ "cơ động"

Áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg, nhiều chợ truyền thống, siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội phải tạm ngưng hoạt động vì dịch Covid-19, mặt khác người dân cũng không thể di chuyển sang các chợ lân cận nên việc mua thực phẩm phục vụ cuộc sống hằng ngày gặp nhiều khó khăn.

Để giải quyết tình trạng trên, mô hình siêu thị, chợ lưu động đã được triển khai phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân và giảm áp lực cho các chợ dân sinh. Sở Công Thương Hà Nội cho biết đã sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động do các quận, huyện, thị xã bố trí địa điểm.

Muôn màu đi chợ thời “giãn cách xã hội”
Chợ lưu động tại Hà Nội.

Tại quận Long Biên, một siêu thị trên địa bàn đã phối hợp với chính quyền địa phương mở 4 điểm bán hàng lưu động bình ổn giá tại khu dân cư gồm: khu đô thị Việt Hưng, sân chơi phố Bắc Cầu (Ngọc Thụy), phố Đặng Vũ Hỷ (phường Thượng Thanh) và sân bóng đảo Sen. Tại đây, các mặt hàng được niêm yết giá chi tiết và làm mới mỗi ngày nhằm đảm bảo chất lượng thực phẩm đến tay người dân.

Bên cạnh đó, tại phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy), mô hình chợ lưu động cũng được triển khai sau khi chợ Đồng Xa, chợ dân sinh lớn nhất tại phường, bị đóng cửa do ảnh hưởng của dịch. UBND phường Mai Dịch đã bố trí 2 điểm chợ lưu động tại Trung tâm văn hóa thể thao phường và sân bóng B5. Đây đều là những địa điểm nằm ngay trong khu dân cư, tạo sự thuận lợi cho người dân trong việc mua sắm.

Một số quận, huyện (Tây Hồ, Ba Đình, Thanh Xuân, Đống Đa, Long Biên, Hà Đông, Đông Anh…) triển khai việc phát thẻ vào chợ cho người dân theo nguyên tắc chỉ được sử dụng thẻ để vào chợ mua các nhu yếu phẩm cần thiết theo quy định trong thời gian áp dụng Chỉ thị số 17/CT-UBND; quy định giờ và ngày ra vào chợ, dùng cho 1 người/lượt.

Khi đến các siêu thị, chợ lưu động, người dân phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bao gồm: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, khai báo y tế, đảm bảo giãn cách khi mua hàng.

Mô hình này cũng được nhiều địa phương khác như TP HCM và các tỉnh thành phía Nam đang có dịch áp dụng.

“Đi chợ" giúp người dân

Đây là hiệu quả bước đầu trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh thời gian qua, bởi để chống dịch thành công thì không thể thiếu lương thực, thực phẩm. Từ nhận thức đó, ngành Công Thương phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tại An Giang lên kế hoạch kiểm soát lượng hàng hóa cung ứng về các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện ích trên thị trường.

Muôn màu đi chợ thời “giãn cách xã hội”
An Giang đi chợ giúp người dân đang trong vùng cách ly.

Đồng thời, vận động doanh nghiệp, nhà cung cấp tham gia chương trình bình ổn để trong thời gian chống dịch, hàng hóa thiết yếu, như: gạo, mì gói, thịt, gas, rau, củ… có giá cả ổn định, giúp nhân dân có đầy đủ dinh dưỡng cho mỗi bữa ăn, góp phần nâng cao sức khỏe, thể trạng để phòng, chống dịch.

Theo Tổ công tác đặc biệt Bộ Công Thương, nhiều hình thức cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân trong mùa dịch góp phần giúp tỉnh kiểm soát dịch bệnh. Nếu ở xã An Thạnh Trung (huyện Chợ Mới), Khánh Bình (huyện An Phú), thị trấn Phú Mỹ (huyện Phú Tân) có “Chuyến xe 0 đồng” thì ở phường Châu Phú A (TP Châu Đốc), xã Phú Vĩnh (TX Tân Châu) và nhiều nơi khác có “Gian hàng 0 đồng”. Phường Long Thạnh (TX Tân Châu) có mô hình “Đi chợ giùm dân" trong mùa dịch triển khai rất hiệu quả.

Mô hình này cũng được đề xuất áp dụng ở nhiều địa phương khác có dịch, nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân.

“Gian hàng 0 đồng”

Ghi nhận thực tế cho thấy, ngay những ngày đầu thực hiện chủ trương giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trên địa bàn các phường: Long Thạnh, Long Hưng, Long Châu (TX Tân Châu) của tỉnh An Giang vẫn còn nhiều người đến chợ, trong khi quy định giãn cách là không tập trung đông người. Để giải quyết khó khăn này, Đảng ủy, UBND phường Long Thạnh đã suy nghĩ, cho chủ trương thực hiện mô hình “Đi chợ giùm dân”. Mô hình do các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội của phường thực hiện và khi thực hiện, mô hình đã phát huy hiệu quả, góp phần hạn chế lượng người ra đường không cần thiết.

Muôn màu đi chợ thời “giãn cách xã hội”
Gian hàng không đồng tại An Giang.

Cùng với mô hình “Gian hàng 0 đồng”, mô hình “Đi chợ giùm dân” đã mang lại sự chia sẻ, động viên, giúp đỡ hộ nghèo, lao động nghèo tại các địa phương. Thông qua các mô hình góp phần thắt chặt nghĩa tình, tinh thần đoàn kết, sáng tạo của dân tộc, dìu dắt nhau vượt qua giai đoạn khó khăn của cuộc sống. Trong những ngày cả nước chống dịch, chỉ tính riêng địa bàn tỉnh, đã có hàng trăm gian hàng, hàng ngàn tấn rau, củ, quả, gạo được mang đến phục vụ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần làm sâu sắc thêm truyền thống “Tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam.

Nhiều địa phương có dịch cũng xuất hiện mô hình chợ này để đảm bảo mọi người dân đều có cơ hội tiếp cần hàng hóa thiết yếu để "không ai bị bỏ lại phía sau".

"Bán theo 'combo'

Được mở bán lại, nhiều chợ tại TP HCM đã áp dụng một số mô hình bán hàng kiểu mới như bán theo "combo", lập các đội bán hàng lưu động, nhằm phục vụ nhu cầu người dân.

Hình thức mua hàng Combo (gói những hàng hóa thiết yếu nhất phục vụ đời sống người dân hàng ngày) đang được áp dụng nhiều nơi tại TP HCM. Nhiều siêu thị cũng đưa ra biển hướng dẫn cách mua hàng combo để người dân tiện mua sắm, như: Chọn hàng và điền đầy đủ vào phiếu thông tin; thanh toán và chuyển đơn đặt hàng đến cán bộ phụ trách trên địa bàn và nhận hàng theo lịch của cơ quan quản lý trên địa bàn.

Muôn màu đi chợ thời “giãn cách xã hội”
Bán hàng theo combo tại TP Hồ Chí Minh.

Tổ Công tác đặc biệt Bộ Công Thương ghi nhận, mô hình bán hàng lưu động bằng xe buýt hoặc chợ "dã chiến" lưu động đã được nhiều tiểu thương đăng ký nên quận sẽ tăng quy mô thực hiện để thay thế các chợ bị tạm ngưng vì dịch, các phường có nhu cầu sẽ được hỗ trợ.

Trong khi đó, dù chợ tạm ngưng hoạt động nhiều tuần qua nhưng đại diện Ban quản lý chợ Xã Tây (quận 5) cho biết đơn vị vẫn phối hợp với chính quyền, tiểu thương để giao hàng đến người dân, điểm cách ly, phong tỏa.

Viettel Post tại TP HCM cho biết ngoài duy trì bán rau củ, đơn vị đã tăng lượng bán trứng lưu động lên hàng chục nghìn quả mỗi tuần bằng hình thức nhận đơn hàng trên kênh online và giao tận nơi cho khách.

Tương tự, vừa tham gia bán thực phẩm lưu động, đại diện Bưu điện TP HCM cho biết đơn vị bán ra khoảng 20.000 trứng gia cầm cho mỗi đợt, và có nhiều hoạt động hỗ trợ người dân như tặng gạo, giao hàng miễn phí.

Hiện nhiều siêu thị như Vinmart/Vinmar+, Bách Hóa Xanh... cũng đã bắt đầu áp dụng bán hàng dưới dạng "combo", đăng ký trước cho nhiều địa phương, và sẽ tăng mạnh thêm quy mô hoạt động để hỗ trợ người dân.

Theo đó, khi cần, người dân có thể đăng ký mua chung, hoặc liên hệ với địa phương để chuyển đơn hàng đến người đại diện, thông qua đây, đơn hàng mua chung sẽ được địa phương và siêu thị thiết lập.

Siêu thị di động kiểu mới

Sở Công Thương TP HCM mới đây đã phối hợp với một đơn vị để khai trương mô hình "siêu thị di động kiểu mới". Theo đó, mô hình này sẽ bày bán với hơn trăm mặt hàng nhu yếu phẩm như thịt, trứng, rau củ… với giá tốt ngay trên các xe buýt. Ngoài ra, chương trình có 1.000 phần quà, tổng trị giá 300 triệu gửi đến những hộ gia đình khó khăn.

Muôn màu đi chợ thời “giãn cách xã hội”

Mô hình này dự kiến kéo dài trong 2 tháng và sẽ tăng quy mô lên 3-4 chiếc xe buýt, chủ yếu phục vụ tại quận, huyện vùng ven, mỗi chiếc bán tại 1-2 điểm.

Theo báo cáo của Tổ Công tác đặc biệt của Bộ Công Thương, hơn một tháng qua, TP HCM đã tổ chức được hàng nghìn điểm bán hàng lưu động, bình ổn, lượng lớn thực phẩm thiết yếu đã được đưa đến tay người dân qua các kênh bán hàng này.

"Đưa chợ" ra chỗ thoáng

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp với chủng loại Delta lây lan nhanh, một số siêu thị ở Cần Thơ đã áp dụng mô hình bán hàng thông minh, cho phép người mua hàng theo "combo" tại các quầy bán lưu động ở khu vực thoáng khí và hạn chế tối đa tiếp xúc.

Muôn màu đi chợ thời “giãn cách xã hội”
Hàng hóa được bày bán ra khu vực thoáng khí, hạn chế thấp nhất sự lây nhiễm covid-19.

Theo ghi nhận của Tổ Công tác đặc biệt khu vực các tỉnh thành phía Nam của Bộ Công Thương, việc các siêu thị tận dụng khu vực sảnh, hành lang, khuôn viên trung tâm thương mại để bày bán các quầy hàng giãn cách đã hạn chế tối đa sự tiếp xúc giữa người người mua. Đây là mô hình rất thông minh, cần được cân nhắc áp dụng với các địa phương khác có dịch, với biến chủng Delta có nguy cơ lây lan nhanh.

TP Cần Thơ đã áp dụng các biệt pháp phòng chống dịch bệnh theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ được 21 ngày. Theo ghi nhận của Tổ Công tác đặc biệt, tình hình thị trước khá ổn định, nguồn cung đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu của người dân. Trong ngày 8/8 giá cả các mặt hàng thiết yếu nhìn chung ổn định. Trong đó, sức mua một số mặt hàng lương thực, thực phẩm tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích tăng 10% so với ngày 7/8.

Hiện, lượng hàng hóa thiết yếu được nhập về để phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn thành phố là 89.915 tấn. Trong đó, thịt heo là 15.335 tấn, thịt gia cầm 6.681 tấn, trứng gia cầm 23.712 vỉ, (mỗi vỉ 06 trứng), thủy hải sản các loại 11.153 tấn và rau củ quả 56.746 tấn.

Sở Công Thương Cần Thơ đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, UBND quận, huyện tổ chức và bố trí các điểm bán hàng bình ổn, "mô hình mang chợ ra không gian thoáng" và các hình thức bán hàng hợp lý khác,… nhằm để phục vụ cho người dân từng khu vực. Hiện, thành phố đã triển khai được 47 điểm chợ và siêu thị, điểm bán thông minh theo hình thức giãn cách, không tiếp xúc. Do vậy, hàng hóa cũng như giá cả trên địa bàn thành phố nhìn chung ổn định, chưa có biến động.

Làm việc với Sở Công Thương Cần Thơ mới đây, Tổ Công tác đặc biệt Bộ Công Thương ở phía Nam đánh giá cao mô hình "mang chợ ra không gian thoáng" của Cần Thơ. Tổ lưu ý Sở cần phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa nông sản; phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường theo dõi kiểm tra chặt chẽ chất lượng an toàn thực phẩm và giá cả hàng hóa theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương tại các Chỉ thị số 7 và Chỉ thị số 8 năm 2021. Ngoài ra, Tổ cũng vận động thêm các doanh nghiệp vận tải ủng hộ (miễn phí hoặc giảm giá) tham gia để giảm chi phí và gánh nặng bảo đảm bình ổn thị trường.

Đi "chợ điện tử"

Tận dụng tối đa hệ thống vận chuyển của doanh nghiệp bưu chính viễn thông cho công tác phân phối, lưu chuyển hàng hóa trong khu vực có dịch và hệ thống các điểm bán của bưu điện làm điểm phân phối hàng hóa - đó là mô hình được Bộ Công Thương (Tổ công tác đặc biệt về đảm bảo nguồn cung hàng hóa và hỗ trợ duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh cho các tỉnh, thành hố trực thuộc trung ương phía Nam - Tổ công tác đặc biệt) và Bộ Thông tin Truyền thông chỉ đạo doanh nghiệp triển khai rất tốt thời gian qua nhằm nối liền chuỗi cung ứng hàng hóa đến các vùng có dịch.

Muôn màu đi chợ thời “giãn cách xã hội”
Các hãng vận chuyển mới sẵn sàng hỗ trợ người dân đi chợ online.

Ngoài việc phối hợp chặt chẽ với Bộ Thông tin và Truyền thông tạo điều kiện cho các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa thiết yếu ra thị trường, Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công Thương cũng làm đầu mối cung cấp liên hệ của Sở Công Thương các tỉnh phía Nam để cung cấp cho các doanh nghiệp để công ty trực tiếp liên hệ hỗ trợ các tỉnh thành kết nối, tiêu thụ nông sản, hàng hóa thiết yếu thông qua hoạt động vận chuyển, sàn thương mại điện tử và bán hàng offline hay lưu động tại các tỉnh, thành phố.

Bên cạnh 2 doanh nghiệp lớn là Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã tham gia cung cấp hàng hóa thiết yếu tại các địa phương đang giãn cách xã hội từ trung tuần tháng 7, đến nay hoạt động này đã có thêm sự chung tay của 3 doanh nghiệp bưu chính khác gồm Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm và Netco.

Theo số liệu từ 5 doanh nghiệp bưu chính, tính đến hết ngày 7/8, tổng khối lượng hàng hóa thiết yếu đã được các doanh nghiệp này cung ứng tới người dân các địa phương trên cả nước là 14.584 tấn, tăng 11% so với ngày 6/8. Đến hết ngày 7/8, trên cả nước các doanh nghiệp bưu chính đã thiết lập tổng số 3.735 điểm cung cấp hàng hóa thiết yếu. Tổng khối lượng 14.584 tấn hàng hóa thiết yếu đã được các doanh nghiệp bưu chính cung cấp cho người dân các tỉnh, thành đang giãn cách có tổng giá trị 448,43 tỷ đồng, tăng 11% so với ngày 6/8.

Ngoài ra, trong thời gian qua, các doanh nghiệp cũng đã vận chuyển theo chỉ đạo của chính quyền các địa phương hơn 3.880 tấn hàng hóa thiết yếu.

Hiện nay, cùng với việc đảm bảo duy trì chuỗi cung ứng hàng hóa tại Thủ đô trong thời gian toàn thành phố thực hiện giãn cách, các doanh nghiệp bưu chính đang tập trung để vừa đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu vừa hỗ trợ tiêu thụ nông sản đến kỳ thu hoạch tại 19 tỉnh, thành phía Nam gồm: An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Dương, Bình Phước, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, TP HCM, Trà Vinh, Vĩnh Long và Bạc Liêu.

Thời gian tới, theo Bộ Công Thương, đây được xác định là một trong những kênh phân phối sẽ được phát huy tối đa hiệu quả nhằm cung ứng hàng hóa đến cho người dân các địa phương đang thực hiện cách ly theo các chỉ thị của Chính phủ.

A.C

Hà Nội ra mắt Fanpage “Đoàn kết chống dịch” Hà Nội ra mắt Fanpage “Đoàn kết chống dịch”
SARS-CoV-2 biến chủng liên tục, cuộc chiến chống dịch toàn cầu gặp khó SARS-CoV-2 biến chủng liên tục, cuộc chiến chống dịch toàn cầu gặp khó
TP HCM: Những lưu ý về việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho nhóm cần thận trọng TP HCM: Những lưu ý về việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho nhóm cần thận trọng

  • bidv-14-4
  • thp
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • banner-pvi-horizontal
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • agribank-vay-mua-nha
  • bao-hiem-pjico

Giá vàng

PNJ Mua vào Bán ra
TPHCM - PNJ 146,100 149,100
Hà Nội - PNJ 146,100 149,100
Đà Nẵng - PNJ 146,100 149,100
Miền Tây - PNJ 146,100 149,100
Tây Nguyên - PNJ 146,100 149,100
Đông Nam Bộ - PNJ 146,100 149,100
Cập nhật: 25/11/2025 08:00
AJC Mua vào Bán ra
Miếng SJC Hà Nội 14,840 15,040
Miếng SJC Nghệ An 14,840 15,040
Miếng SJC Thái Bình 14,840 15,040
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng H.Nội 14,700 15,000
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng N.An 14,700 15,000
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng T.Bình 14,700 15,000
NL 99.99 14,060
Nhẫn tròn ko ép vỉ T.Bình 14,060
Trang sức 99.9 14,290 14,890
Trang sức 99.99 14,300 14,900
Cập nhật: 25/11/2025 08:00
SJC Mua vào Bán ra
Hồ Chí Minh - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,484 1,504
Hồ Chí Minh - Vàng SJC 5 chỉ 1,484 15,042
Hồ Chí Minh - Vàng SJC 0.5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ 1,484 15,043
Hồ Chí Minh - Vàng nhẫn SJC 99,99% 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 146 1,485
Hồ Chí Minh - Vàng nhẫn SJC 99,99% 0.5 chỉ, 0.3 chỉ 146 1,486
Hồ Chí Minh - Nữ trang 99,99% 1,445 1,475
Hồ Chí Minh - Nữ trang 99% 14,154 14,604
Hồ Chí Minh - Nữ trang 75% 103,286 110,786
Hồ Chí Minh - Nữ trang 68% 9,296 10,046
Hồ Chí Minh - Nữ trang 61% 82,634 90,134
Hồ Chí Minh - Nữ trang 58,3% 78,651 86,151
Hồ Chí Minh - Nữ trang 41,7% 54,164 61,664
Miền Bắc - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,484 1,504
Hạ Long - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,484 1,504
Hải Phòng - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,484 1,504
Miền Trung - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,484 1,504
Huế - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,484 1,504
Quảng Ngãi - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,484 1,504
Nha Trang - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,484 1,504
Biên Hòa - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,484 1,504
Miền Tây - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,484 1,504
Bạc Liêu - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,484 1,504
Cà Mau - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,484 1,504
Cập nhật: 25/11/2025 08:00

Tỉ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng TCB
AUD 16479 16747 17323
CAD 18162 18438 19051
CHF 32030 32412 33059
CNY 0 3470 3830
EUR 29788 30061 31089
GBP 33734 34123 35057
HKD 0 3258 3460
JPY 161 165 171
KRW 0 16 18
NZD 0 14463 15048
SGD 19669 19950 20470
THB 727 790 843
USD (1,2) 26113 0 0
USD (5,10,20) 26155 0 0
USD (50,100) 26183 26203 26401
Cập nhật: 25/11/2025 08:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng BIDV
USD 26,181 26,181 26,401
USD(1-2-5) 25,134 - -
USD(10-20) 25,134 - -
EUR 29,945 29,969 31,106
JPY 165.17 165.47 172.4
GBP 34,125 34,217 35,012
AUD 16,773 16,834 17,268
CAD 18,398 18,457 18,980
CHF 32,301 32,401 33,063
SGD 19,785 19,847 20,461
CNY - 3,661 3,758
HKD 3,336 3,346 3,428
KRW 16.57 17.28 18.55
THB 775.66 785.24 835.28
NZD 14,496 14,631 14,977
SEK - 2,722 2,801
DKK - 4,005 4,121
NOK - 2,534 2,608
LAK - 0.93 1.28
MYR 5,962.44 - 6,687.75
TWD 759.69 - 914.07
SAR - 6,929.24 7,253.41
KWD - 83,686 88,492
Cập nhật: 25/11/2025 08:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Agribank
USD 26,180 26,181 26,401
EUR 29,755 29,874 31,004
GBP 33,885 34,021 34,988
HKD 3,319 3,332 3,440
CHF 32,009 32,138 33,025
JPY 164.34 165 171.90
AUD 16,674 16,741 17,277
SGD 19,803 19,883 20,420
THB 790 793 828
CAD 18,358 18,432 18,965
NZD 14,525 15,032
KRW 17.18 18.76
Cập nhật: 25/11/2025 08:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Sacombank
USD 26109 26109 26401
AUD 16650 16750 17683
CAD 18344 18444 19455
CHF 32270 32300 33886
CNY 0 3676.8 0
CZK 0 1206 0
DKK 0 4080 0
EUR 29962 29992 31717
GBP 34025 34075 35843
HKD 0 3390 0
JPY 164.76 165.26 175.8
KHR 0 6.097 0
KRW 0 17.5 0
LAK 0 1.1805 0
MYR 0 6520 0
NOK 0 2595 0
NZD 0 14565 0
PHP 0 417 0
SEK 0 2780 0
SGD 19824 19954 20676
THB 0 757 0
TWD 0 840 0
SJC 9999 14840000 14840000 15040000
SBJ 13000000 13000000 15040000
Cập nhật: 25/11/2025 08:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng OCB
USD100 26,190 26,240 26,401
USD20 26,190 26,240 26,401
USD1 26,190 26,240 26,401
AUD 16,726 16,826 17,942
EUR 30,059 30,059 31,171
CAD 18,299 18,399 19,706
SGD 19,861 20,011 20,574
JPY 165.28 166.78 172
GBP 34,116 34,266 35,047
XAU 14,838,000 0 15,042,000
CNY 0 3,559 0
THB 0 791 0
CHF 0 0 0
KRW 0 0 0
Cập nhật: 25/11/2025 08:00