Mr Đàm, Hà Linh cùng lên tiếng bị tố quỵt tiền

08:42 | 30/09/2015

1,858 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chuyện nghệ sĩ bị tố quỵt tiền, hăm doạ tính mạng bởi bầu show, chủ bar phòng trà không phải là chuyện quá xa lạ với giới nghệ sĩ. Ông hoàng nhạc Việt, Mr Đàm và ca sĩ Hà Linh cùng lên tiếng bị tố quỵt tiền.

Ca sĩ Hà Linh cho biết chuyện đã xảy ra 2,3 năm về trước. Anh N. chủ một bar có tiếng tại Hà Nội mời chúng tôi hát. Anh này điệu vợi lắm! Cứ tỏ vẻ rồi kể mình thuộc con ông cháu cha, văn hoá cao, tao nhã, quần áo thì sang chảnh, đồng hồ tiền tỉ, đi xe vài tỉ. Thế mà đi quỵt đến 80 triệu đồng của cả band và ca sĩ đêm đó. Tôi chẳng hiểu mang tiếng là người làm ăn, không có thì mở lời xin khất nhau một câu rồi có thì trả, chứ cứ ăn quỵt mồ hôi nước mắt của người khác như vậy, thì chả đáng mặt.

Thời điểm được mời hát trong Bar của ông N. Ca sĩ Hà Linh có tổ chức minishow, cô với ca sĩ Khánh Linh hát. Cô chọn band Ngũ Cung chơi nhạc, Khánh Linh chọn 1 band khác đánh, phù hợp hơn.

mr dam ha linh cung len tieng bi to quyt tien
Ca sĩ Hà Linh

“Khách hôm đấy đông, phải kê thêm nhiều ghế phụ. Vì tôi nghĩ làm minishow thì mời bạn bè đến chơi là chính chứ không có ý làm kinh tế, nên tôi mua rượu mời đến gần 20 triệu, còn bạn bè mua vé.

Xong chương trình, anh N. chủ bar ấy đã lặn mất tăm, không nhắn tin gọi điện, nhưng tôi vẫn nghĩ anh ấy bận rộn nên chưa thanh toán tiền. Đợi khoảng 2 tuần không thấy anh N. lên tiếng, vì còn rất nhiều tiền catse của bands và ca sĩ khác, nên tôi phải lên tiếng hỏi. Anh N. cứ khất lần rồi chuồn luôn đến tận bây giờ.

Có lần gặp lại band chơi nhạc cho bar anh N., họ có nói: “bar sập, ông N. quỵt tất cả tiền lương của cả hội luôn, vài tháng chứ không phải 1 tháng" thế nên tôi với các bạn có hát, chơi nhạc hôm đó đều xác định “thôi, chả thèm đòi.”

Còn Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ trong 18 năm qua tôi bước chân vào nghề hát thì cũng được nếm trải khá nhiều những mùi vị của sân khấu. Quỵt tiền thì cũng có nhưng tới mức hăm doạ tính mạng thì anh chưa bao giờ dính phải.

mr dam ha linh cung len tieng bi to quyt tien

Nhan sắc xinh đẹp của nữ ca sĩ tố bị "bầu" quỵt tiền, cưỡng bức

Võ Hạ Trâm - nữ ca sĩ trẻ xinh đẹp vừa tố bị bầu show quỵt tiền cát sê và thậm chí có hành động cưỡng bức.

mr dam ha linh cung len tieng bi to quyt tien

Kasim Hoàng Vũ bị tố quỵt… 2 triệu

Vừa qua, beatboxer Mr.T đã lên tiếng “tố” Kasim Hoàng Vũ quỵt tiền làm show, đáng chú ý là số tiền chỉ có 2 triệu.

mr dam ha linh cung len tieng bi to quyt tien

Thực hư chuyện Quang Lê bị tố “xù nợ”

Nữ danh ca Bạch Yến đã lên tiếng tố cáo Quang Lê đã lừa đảo, quỵt tiền của nhà thơ Đoàn Kế Tường - số tiền 5 triệu đồng.

“Chắc họ cũng biết Đàm Vĩnh Hưng không phải loại dễ hù doạ và dễ nuốt. Tôi cũng là người rất biết điều và chịu chơi. Khi đến nơi, câu hỏi đầu tiên của tôi là tình hình vé như thế nào? Có cần tôi phải lượn một vòng ngoài chợ để mọi người biết là mình đã có mặt hay không. Đây gọi là chiêu PR cổ điển nhất của ngành sân khấu (cười).”

Hoặc, nếu show gặp sự cố về mưa gió hoặc vì lý do nào đó mà vắng khách thì Mr Đàm sẽ giảm ngay 50% tiền catse như ký trên hợp đồng, thậm chí anh có thể chỉ lấy tiền xăng hoặc lấy tiền ăn tối.

Mr Đàm cho hay: “Các bầu show trên cả nước cũng như hải ngoại đều biết về tôi và đến 95% là các anh chị cô chú bầu show đều từng nhận được kiểu chơi đẹp này của tôi.”

mr dam ha linh cung len tieng bi to quyt tien
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Anh chia sẻ về kinh nghiệm đòi nợ bầu show mà hầm hố, hung hãn, đe doạ hoặc làm lớn chuyện không phải là lựa chọn của mình.

“Tôi vẫn luôn mở đường máu cho họ, tôi để cho họ trả từ từ cũng có. Và tôi vẫn đang xử kiểu này với một bầu show ở Châu Âu. Đó là một chú em tôi sẽ không nói tên vì vẫn muốn cho chú ấy có cơ hội để làm việc và tồn tại. Tiền show đã không trả, mặc dù bán cháy vé, mà còn chơi luôn tiền bán đĩa của tôi. Hiện nay, có một số đàn anh biết chuyện và đã can thiệp, chú em này cũng đang xin trả dần theo mỗi tháng.”

Anh khẳng định việc đối phó với một số bầu show ba trợn không phải không có cách. Có những người làm rất có tâm nên việc hỗ trợ nhau qua lại là chuyện bình thường. Vì công tâm mà nói thì cũng phải nhờ có họ thì ca sĩ mới có sân khấu và chương trình để hát và kiếm tiền. Đó là sự cộng sinh bình đẳng. Nhưng đối với những người ba trợn thì việc nhờ báo chí lên tiếng, anh chị em trong nghề để mọi người cạch mặt bầu ba trợn ra, họ sẽ không mời được ca sĩ cộng tác.

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thêm về một số bầu show hay bắt nạt các ca sĩ trẻ, theo anh họkhông nên làm vậy, vì đâu ai biết ngày mai sẽ ra sao? “Bản thân tôi từng bị rất nhiều bầu show, ông bà chủ không thèm nhìn mình nửa con mắt. Sau 2 năm đi hát tôi bắt đầu nổi tiếng và ngày càng nổi tiếng hơn thì họ bắt đầu quay lại ngon ngọt, có người bắc ghế cho tôi ngồi nữa mới sợ chứ! Như tôi đã nói, tôi là người hiểu cuộc chơi nên việc mất không nhiều.” 

Lạc An