Một số tỉnh bắt đầu triển khai hỗ trợ giảm giá điện đợt 5

13:30 | 03/09/2021

557 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một số tỉnh đã bắt đầu triển khai thủ tục để giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 5 cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo Nghị quyết 97/NQ-CP của Chính phủ.

Mới đây, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 97/NQ-CP thống nhất phương án hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đây là lần hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện lần thứ 5, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Theo ước tính của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), trong đợt 5 số tiền hỗ trợ giảm giá điện cho khách hàng sử dụng điện là khoảng 650 tỷ đồng (chưa bao gồm thuế VAT).

Trước đó, EVN đã thực hiện 4 đợt giảm giá điện, giảm giá tiền điện thực hiện trong các năm 2020 và 2021, tổng số tiền hỗ trợ là hơn 16.300 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu, hiện nay tại một số tỉnh thành đã bắt đầu triển khai thủ tục để giảm giá điện đợt 5 cho các đối tượng được thụ hưởng.

Một số tỉnh bắt đầu triển khai hỗ trợ giảm giá điện đợt 5
Ảnh minh họa.

Cụ thể, tại Hà Nội, ngày hôm qua (2/9), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND Thành phố phương án hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá điện (đợt 5) cho các khách hàng sử dụng điện sau khi có hướng dẫn chỉ đạo của Bộ Công Thương.

Đề xuất danh sách, đối tượng được thụ hưởng hỗ trợ giảm tiền điện theo đúng quy định và chỉ đạo của Chính phủ, trình UBND Thành phố trong tháng 9/2021.

Tại Kiên Giang, Công ty Điện lực Kiên Giang cho biết sẽ thực hiện giảm tiền điện đợt 5 cho doanh nghiệp chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản cũng như doanh nghiệp chế biến, bảo quản rau quả trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Việc giảm giá thực hiện theo Nghị quyết số 97/NQ-CP về phương án hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá điện (đợt 5) của Chính phủ.

Cụ thể, PC Kiên Giang sẽ giảm tiền điện 10% trên hóa đơn (trước thuế VAT), kéo dài trong 3 tháng tính từ kỳ hóa đơn tháng 9/2021 cho các khách hàng sử dụng điện là các nhà máy hoặc cơ sở sản xuất đặt tại tỉnh Kiên Giang đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo đó, các doanh nghiệp được giảm tiền điện gồm: Doanh nghiệp chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản; Doanh nghiệp chế biến và bảo quản rau quả; Doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu có kim ngạch xuất khẩu năm 2020 trên 1 tỷ đôla Mỹ.

Đối với các khách hàng được giảm giá điện, giảm tiền điện khác, PC Kiên Giang sẽ thực hiện theo quy định tại Nghị quyết số 55/NQ-CP ngày 2/6/2021 và Nghị quyết số 83/NQ-CP ngày 31/7/2021 của Chính phủ.

Theo đề xuất của Bộ Công Thương với Chính phủ trước đó, các đối tượng được giảm giá điện, giảm tiền điện sẽ bắt đầu từ kỳ hoá đơn tiền điện tháng 9 đến hết kỳ hóa đơn tiền điện tháng 11/2021.

Danh sách nhà máy, cơ sở sản xuất được giảm tiền điện do UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xác nhận trên cơ sở đăng ký kinh doanh và thực tế sản xuất của doanh nghiệp trên địa bàn và cung cấp cho các đơn vị điện lực.

Điện lực Phú Thọ dự kiến hỗ trợ 12 tỷ đồng cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19Điện lực Phú Thọ dự kiến hỗ trợ 12 tỷ đồng cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
TP HCM: Giảm 15% tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200kWh/thángTP HCM: Giảm 15% tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200kWh/tháng
Đã có hướng dẫn việc thực hiện giảm tiền điện đợt 4Đã có hướng dẫn việc thực hiện giảm tiền điện đợt 4
Giảm giá điện đợt 4: EVN tiếp tục thể hiện trách nhiệm với đất nước, với nhân dânGiảm giá điện đợt 4: EVN tiếp tục thể hiện trách nhiệm với đất nước, với nhân dân
EVN: 2.500 tỷ đồng thực hiện giá điện, tiền điện đợt 4EVN: 2.500 tỷ đồng thực hiện giá điện, tiền điện đợt 4

Xuân Hinh