Một nữ phóng viên bị đe dọa 'đi mua quan tài ngay'

14:08 | 10/04/2016

1,797 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhà báo Nguyễn Thị Thu Trang, công tác tại báo Phụ nữ TPHCM, trực thuộc văn phòng Hà Nội liên tục nhận được cuộc gọi đe dọa với nội dung “đi mua quan tài ngay"...
mot nu phong vien bi de doa di mua quan tai ngay
Ảnh minh họa

Sáng 10/4, trao đổi với phóng viên báo điện tử PetroTimes, chị Trang cho biết từ đầu tuần, chị nhận được rất nhiều được rất nhiều cuộc gọi từ các số điện thoại lạ.

“Đầu tiên, đầu dây bên kia không nói gì, chỉ hỏi “em là Thu à?” (cái tên chị dùng thâm nhập thực tế). Tôi hỏi lại là: “Ai đấy?” thì người bên kia tắt máy luôn. Người này nói rất gằn giọng. Sau đó họ nhắn tin lại: “Em có phải Thu báo Phụ nữ không? Em viết bài hay nhỉ? Chắc là em muốn bọn anh ra đứng đường hết rồi” – chị Trang nói.

Theo nhận định của nữ phóng viên, hành động này rất có thể xuất phát từ sau khi chị thực hiện loạt bài “Nghi vấn chạy công chức giáo dục ở huyện Sóc Sơn” và loạt bài “Thâm nhập lò gạch thổ phỉ” cùng ở huyện này.

“Tôi nghe giọng nói của người gọi điện đến rất quen, có cảm giác như đã tiếp xúc rất nhiều lần. Họ thỉnh thoảng gọi cho tôi, nhưng bên kia không nói gì cả. Đêm khuya cũng gọi.

Bẵng đi một thời gian khi các cơ quan chức năng vào cuộc thì họ không gọi nữa. Nhưng trong thời gian này, có rất nhiều người kết nối xin gặp tôi với mục đích để xin xỏ. Có những người ở Sở Xây dựng Hà Nội, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội xin gặp để xin lỗi, gặp để đưa tiền... nhưng tôi không tiếp xúc” - nữ phóng viên cho biết thêm.

Theo chị Trang, trong những ngày chờ kết luận của cơ quan chức năng thì khoảng gần 22h ngày 7/4, chị nhận được cuộc điện thoại với nội dung: “Mày đi mua quan tài ngay. Nhà mày có bao nhiêu người thì chuẩn bị bấy nhiêu quan tài hiểu chưa? Chúng mày động vào miếng cơm manh áo của người khác thì liệu hồn. Tao không để cho chúng mày yên đâu”.

“Có 2 cuộc điện thoại gọi đến dọa như thế. Họ gọi vào 2 số máy chính của tôi luôn. Tôi không biết vì sao họ có 2 số của mình. Giọng của của người này rất hằn học” - chị Trang nói.

Sau khi bị đe dọa, chị Trang đã trình bày toàn bộ sự việc với Ban biên tập báo Phụ nữ TPHCM. Trước sự việc này, Ban biên tập báo Phụ nữ TPHCM cũng dặn chị nên cẩn thận, bảo toàn sự an toàn của bản thân và gia đình. Ban biên tập báo cũng làm công văn gửi đến các cơ quan chức năng đề nghị can thiệp.

Được biết, sáng 10/4, Phó Công an huyện Sóc Sơn và cán bộ đội trọng án của Phòng hình sự - Công an Hà Nội đã liên lạc với chị Trang để đề nghị chị cung cấp thông tin.

Chia sẻ về việc triển khai những đề tài điều tra, nữ phóng viên báo Phụ nữ TPHCM cho biết: “Khi đã làm đề tài hóc búa như thế này thì phải xác định là chạm tới quyền lợi của rất nhiều người. Đơn cử như đề tài lò gạch. Nếu như các cơ quan chức năng kiên quyết thì những chủ lò xây dựng trái phép trong thời gian qua có thể đã bị xử lý hoặc họ tự phá dỡ.  

Thiệt hại của họ lên tới vài chục tỉ đồng, những thiệt hại về kinh tế cũng làm cho mình phải đối chọi với sức mạnh ghê gớm của đồng tiền, tôi không loại trừ những khả năng mình gặp nguy hiểm. Nhưng không phải vì nguy hiểm mà mình không làm. Tôi chỉ nghĩ rằng là: Khi làm những đề tài khó như vậy phải luôn ý thức được nguy hiểm rình rập. Mình sẽ lường trước tất cả tình huống và vui vẻ đón nhận nó”.

 

PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

mot nu phong vien bi de doa di mua quan tai ngay Bảo vệ nhà báo thế nào đây?
mot nu phong vien bi de doa di mua quan tai ngay Lại có thêm phóng viên bị hành hung
mot nu phong vien bi de doa di mua quan tai ngay Nhân viên nhà hàng tiệc cưới Queen Bee hành hung phóng viên

Xuân Hinh