Một nhà hàng ở Đức cấm trẻ em sau 5h chiều

07:00 | 23/10/2018

386 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một nhà hàng ở Đức đã đưa ra lệnh cấm trẻ em dưới 14 tuổi vào nhà hàng sau 5 giờ chiều.

Oma's Küche – tên Việt được gọi là Bếp của Nội, cho biết biện pháp này được thực hiện trong một nỗ lực để ngăn chặn thực khách bị quấy rầy bởi những đứa trẻ kém hành vi vào buổi tối.

Chủ sở hữu Rudolf Markl cho biết ông thấy rằng thật sự bắt buộc phải đưa ra lệnh cấm sau khi chứng kiến ​​trẻ em gây ra sự gián đoạn, náo loạn tại nhà hàng trong khi cha mẹ của họ phải vật lộn để giữ và kiểm soát chúng. Và điều này chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến bữa ăn của họ cũng như không gian trong nhà hàng.

mot nha hang o duc cam tre em sau 5h chieu

Một lần, ông đã chia sẻ rằng từng có những trường hợp trẻ em gây ra thiệt hại về vật chất như những đồ vật trưng bày trang trí ở nhà hàng, một bức tranh cổ của nhà hàng bị hỏng chỉ vì trẻ con táy máy. Không những thế, đôi khi trẻ em còn làm ảnh hưởng đến không gian và hình ảnh của nhà hàng.

Các trường hợp như đồ uống bị rơi, đổ lênh láng ra bàn hay sàn nhà và khăn trải bàn có những vết rách cũng là những hình ảnh phổ biến mà nhà hàng thường gặp với thực khách dẫn trẻ em theo, ông tuyên bố.

"Chúng tôi đã suy nghĩ về điều này trong một thời gian rất dài", ông nói với hãng tin DPA.

"Chúng tôi bằng cách nào đó đã đạt tới giới hạn và phải đưa ra quyết định: Vấn đề này không thể tiếp tục kéo dài mãi!”

Ông cho biết lệnh cấm này có ít liên quan đến việc trẻ em có những cư xử và thái độ chưa tốt và việc cha mẹ họ phải làm quen và "thừa nhận điều đó với một nụ cười, tiếp tục ăn uống, và không quan tâm chút nào."

Ông Markl cho biết ông hy vọng quyết định của ông sẽ được nhìn nhận theo hướng tích cực và có thể đem lại hình ảnh tốt đẹp hơn cho nhà hàng. Oma's Küche nằm trên đảo Rügen, trở thành một "ốc đảo hòa bình” và nó từng rất đông du khách tới dùng bữa.

Tuy nhiên, lệnh cấm này cũng đã châm ngòi cho những lời chỉ trích trên mạng xã hội và trên khắp các phương tiện truyền thông Đức, với một số cho rằng quyết định này của ông này là "vô tâm".

mot nha hang o duc cam tre em sau 5h chieuNhà hàng robot phục vụ của Alibaba
mot nha hang o duc cam tre em sau 5h chieuNhà hàng phá sản vì khuyến mãi... quá đà

Đặng Thanh (Theo Independent)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc