Một người dân và 11 con bò bị vùi lấp do lũ quét

08:35 | 22/07/2018

304 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trận lũ quét xảy ra trong đêm đã quét sạch lán trại của một hộ dân ở huyện Đà Bắc (Hòa Bình). Gia chủ không kịp trở tay đã bị lũ vùi lấp tử vong, 11 con bò của hộ dân này cũng bị lũ cuốn chết.
mot nguoi dan va 11 con bo bi vui lap do lu quetThời tiết ngày 22/7: Các tỉnh miền núi phía Bắc có nguy cơ xảy ra lũ quét
mot nguoi dan va 11 con bo bi vui lap do lu quetYên Bái: 10 người chết và mất tích do mưa lũ
mot nguoi dan va 11 con bo bi vui lap do lu quetNhiều tỉnh phía Bắc và miền Trung có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất

Tối 21/7, ông Bùi Văn Thức - Chủ tịch UBND xã Tiền Phong (huyện Đà Bắc, Hòa Bình) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tại nạn thương tâm, một người dân bị lũ cuốn tử vong.

mot nguoi dan va 11 con bo bi vui lap do lu quet
Lực lượng cứu hộ gom số bò chết do lũ của gia đình ông Quán.

Theo đó, rạng sáng 21/7 trên địa bàn mưa to, xảy ra lũ quét, lũ ống. Sáng sớm người dân xóm Mát ra thăm ruộng thì phát hiện lán trại, ruộng vườn của gia đình ông Xa Văn Quán (53 tuổi, ở khu vực Mó Tôm) bị vùi lấp, tìm mãi không thấy ông này đâu.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động dân quân, công an xã cùng người dân tìm kiếm ông Quán. Đến khoảng 9h sáng cùng ngày thì phát hiện ông Quán đã tử vong, thi thể bị vùi lấp.

mot nguoi dan va 11 con bo bi vui lap do lu quet
mot nguoi dan va 11 con bo bi vui lap do lu quet
Xác bò chết do bị lũ cuốn nằm la liệt.

Tại lán trại của gia đình nạn nhân, lực lượng cứu hộ phát hiện 11 con bò bị lũ cuốn chết, nhiều tài sản khác cũng bị lũ vùi lấp.

Thi thể ông Quán đã được bàn giao cho gia đình an táng theo phong tục địa phương. UBND xã Tiền Phong đã thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn nhân số tiền 5 triệu đồng.

Chiều 21/7 Chủ tịch UBND huyện Đà Bắc cũng trực tiếp vào gia đình ông Quán thăm hỏi hỗ trợ 5 triệu đồng.

DT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc