Phú Thọ: Nước lũ dâng cao, người chết phải kéo bè ra nghĩa trang

11:56 | 23/07/2018

1,074 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do nước lũ dâng cao, người thân phải đu dây, đẩy bè đưa ông Thông về nơi an nghỉ cuối cùng...
phu tho keo quan tai tren nuoc lu dua nguoi chet di chonPhú Thọ: Bốn người chết và mất tích do mưa lũ
phu tho keo quan tai tren nuoc lu dua nguoi chet di chonNước sông dâng cao, tàu bè trôi tự do đâm hỏng cầu ở Phú Thọ
phu tho keo quan tai tren nuoc lu dua nguoi chet di chonNước lũ rút, hàng nghìn ngôi nhà ở Phú Thọ vẫn ngập trong bùn

Những ngày qua, trên mạng xã hội chia sẻ nhiều hình ảnh tang thương do mưa lũ gây ra, trong đó có cảnh đu dây đẩy bè đưa người thân về nơi an nghỉ cuối cùng. Được biết, sự việc xảy ra tại xã Vô Tranh (Hạ Hòa, Phú Thọ). Người tử vong được đưa đi chôn cất là ông Bùi Kim Thông (51 tuổi).

Trao đổi với PetroTimes, ông Trương Bình Trụ - Chủ tịch UBND xã Vô Tranh cho biết: "Ông Thông không may bị cảm mất tại Hà Nội. Sau đó, người thân đưa về quê an táng. Tuy nhiên, thời điểm này đang ảnh hưởng của cơn bão số 3 nên đường đi ra nghĩa trang bị ngập. Vì vậy, người thân phải làm bè tre đưa ông Thông về nơi an nghỉ cuối cùng".

Cũng theo vị Chủ tịch xã Vô Tranh, do hoàn cảnh khó khăn, ông Thông phải đi làm thuê ở Hà Nội. Cách đây 4 ngày, người đàn ông này bị cảm và tử vong ở phòng trọ. Sau 1 ngày không liên lạc được, mọi người tìm đến phòng trọ thì phát hiện sự việc. Gia đình đã thuê xe đưa thi thể ông Thông về an táng.

phu tho keo quan tai tren nuoc lu dua nguoi chet di chon
Ảnh cắt từ clip.

Gia đình ông Thông tổ chức đám tang theo phong tục địa phương, nhưng do nước lũ dâng cao nên gia đình buộc phải đóng bè để di chuyển đến nghĩa trang.

"Gia đình ông Thông có 6 người con, kinh tế khá khó khăn nhưng lại không thuộc diện hộ nghèo, cũng không phải gia đình chính sách nên địa phương đang tìm phương án hỗ trợ tốt nhất" - Chủ tịch UBND xã Vô Tranh nói.

Tiến Quân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc