Một kênh huy động tài chính mới cho các tập đoàn dầu mỏ

17:31 | 15/06/2021

572 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thị trường hạn ngạch carbon là một trong những công cụ chính để tài trợ cho hành động khí hậu. Nó cho phép các công ty tích hợp hành động khí hậu vào hoạt động của họ để huy động hỗ trợ tài chính. Công ty dầu mỏ Nigeria vừa huy động được 1 triệu euro trên thị trường này.
Một kênh huy động tài chính mới cho các tập đoàn dầu mỏ
Bala Wunti - Giám đốc Điều hành của National Petroleum Investment Management Services (NAPIMS)

Sự hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Nigeria (NNPC) và TotalEnergies đã giúp Nigeria kiếm được 1 triệu euro trên thị trường hạn ngạch carbon.

Giám đốc Điều hành Bala Wunti của National Petroleum Investment Management Services (NAPIMS) đã đưa ra thông tin này tại Hội nghị Thượng đỉnh Dầu khí Quốc tế Nigeria (NIPS) năm 2021 tại Abuja. Theo ông, mô hình kinh tế của thị trường hạnh ngạch carbon đã giúp Nigeria có được các khoản tín dụng tích cực.

“Mô hình kinh doanh rất đơn giản”, Bala Wunti giải thích và rằng bất kỳ dự án nào cho phép giảm thiểu phát thải sẽ nhận được một khoản tín dụng tích cực. Hạn ngạch carbon cho phép công ty sở hữu nó thải ra một lượng nhất định carbon dioxide hoặc các khí nhà kính khác. Doanh nghiệp được đề cập có thể bán hạn ngạch chưa sử dụng cho một doanh nghiệp khác có nhu cầu.

Ông Wunti cho biết: “Chính nhờ quan hệ đối tác của chúng tôi với Total Energies mà chúng tôi có thể bán hạn ngạch carbon của mình và giám sát nó”, ông Wunti nói và cho biết thêm rằng mục tiêu của Nigeria là khai thác các nguồn khí tự nhiên để chống lại sự nóng lên toàn cầu. Điều này cũng sẽ cho phép đất nước này thúc đẩy phát triển.

Theo ông, số tiền 1 triệu euro thu được thể hiện một nguồn thu nhập bổ sung cho đất nước. Nó sẽ càng quan trọng hơn khi Nigeria đang trong quá trình chuyển đổi năng lượng.

Saudi Arabia đàm phán bán 1% cổ phần của tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Aramco cho nước ngoàiSaudi Arabia đàm phán bán 1% cổ phần của tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Aramco cho nước ngoài
Kazakhstan thắng lớn trong vụ tranh chấp với tập đoàn dầu mỏ phương TâyKazakhstan thắng lớn trong vụ tranh chấp với tập đoàn dầu mỏ phương Tây
Bản tin Dầu khí 2/12: Mỹ đưa tập đoàn dầu mỏ Trung Quốc vào danh sách đenBản tin Dầu khí 2/12: Mỹ đưa tập đoàn dầu mỏ Trung Quốc vào danh sách đen

Nh.Thạch

AFP