Mốt bấm mí - không còn mắt "bồ câu ngủ"

07:00 | 09/05/2014

1,927 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hiện nay, biện pháp thẩm mỹ bấm mí đang trở thành công nghệ hiện đại thu hút sự quan tâm đông đảo của rất nhiều bạn trẻ. Vậy, bấm mí là gì? Hãy cùng Petrotimes tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Một trong những tình trạng mắt xấu thường gặp ở người châu Á là mắt một mí, mắt có mí lót nhưng không rõ khiến đôi mắt thường nhỏ và thiếu biểu cảm hơn, điều này ảnh hưởng lớn đến tâm lý cũng như cuộc sống của nhiều người. Vì vậy, nhiều chị em phụ nữ đã và đang tìm đến các kĩ thuật tạo mắt 2 mí với mong muốn sở hữu đôi mắt to tròn, long lanh hơn. Có rất nhiều biện pháp tạo mắt 2 mí cùng tồn tại cho nên không ít người đặt ra câu hỏi có nên bấm mí hay không?

Bấm mí

Bấm mí là một kỹ thuật tương đối đơn giản, không cần phải phẫu thuật, không cắt rạch hay bóc tách, không để lại sẹo hay gây xâm lấn tới các vùng da lân cận. Trước hết, bác sĩ sẽ đo đạc vẽ đường cung đường mí mắt sao cho phù hợp với từng khuôn mặt. Sau đó, bằng dụng cụ chuyên dụng bác sĩ sẽ tạo đường nếp gấp tự nhiên nhằm tạo liên kết giữa cơ nâng mi và mi mắt. Thời gian thực hiện phương pháp này tương đối nhanh chóng. Bằng các dụng cụ bấm mí hiện đại, kĩ thuật bấm mí được các bác sĩ tiến hành nhanh chóng và tuyệt đối chính xác, mang lại hiệu quả tạo mắt 2 mí tuyệt vời. Chỉ sau 15-20 phút, bạn đã sở hữu được nếp mí mới rất mềm mại tự nhiên và cân đều hai bên mắt. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng đối với những trường hợp mắt một mí hoặc không có mí, hai mí không đều nhau nhưng không bị chùng, không thừa da nhiều và không có bọng mỡ.

Cắt mí

Cắt mí mắt  là phương pháp hiện đại áp dụng cho những trường hợp vùng mắt bị lão hóa khá nhiều với các biểu hiện như có nhiều da chùng, da thừa ở mi trên, mắt bị sụp mí, tụ mỡ nhiều ở hốc mắt. Bác sĩ thực hiện cắt bỏ phần da thừa, mỡ thừa mí mắt bằng phương pháp laser để hạn chế tối đa tổn thương, xâm lấn da, chảy máu trong quá trình phẫu thuật, nhờ vậy không để lại sẹo, không sưng tấy. Thời gian thực hiện cắt mắt 2 mí khoảng 45-60 phút. Phương pháp này nhanh chóng giúp chị em lấy lại nếp mí tự nhiên đồng thời giúp loại bỏ hiệu quả lớp da thừa, da chùng, lấy lại đường nét tươi trẻ cho đôi mắt.

Nên bấm mí hay cắt mí?

Nhiều người luôn băn khoăn có nên bấm mí Hàn Quốc không bởi tâm lý sợ đau đớn, bị sẹo hay gặp phải những biến chứng xấu sau khi phẫu thuật. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ chưa thật đúng khi kĩ thuật bấm mí Hàn Quốc chỉ là một tiểu phẫu nhỏ, được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm theo đúng quy trình chuẩn của bộ Y tế ban hành nên tính an toàn rất cao.

Thêm vào đó, với các dụng cụ bấm mí hiện đại, chỉ khâu thẩm mỹ không tiêu do đó  hiệu quả tạo mắt 2 mí sẽ ổn định lâu dài, không ảnh hưởng tới kết mạc, võng mạc hay thị lực của mắt. Sau khi thực hiện phương pháp này, chị em sẽ sở hữu đôi mắt to tròn, 2 mí đẹp tự nhiên suốt đời.

Tuy có nhiều ưu điểm, nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng được công nghệ bấm mí, chính vì kỹ thuật đơn giản nên phương pháp này không thể loại bỏ được da và mỡ thừa quanh mắt (nếu có), do vậy đối tượng phù hợp chỉ giới hạn những bạn dưới 30 tuổi hoặc người có vùng da mí mắt không chùng nhão nhiều.

Và nếu như bạn không thực hiện được công nghệ bấm mí thì vẫn còn những phương pháp khác có thể tạo hình mắt hai mí, đồng thời loại bỏ tốt da và mỡ thừa trên mí mắt, khắc phục tình trạng sụp mí, ví dụ như công nghệ cắt mí.

Tùy theo thể trạng và cơ địa bạn có thể chọn lựa phương pháp nào phù hợp với mình, dù là bấm mí hay cắt mí đều có những ưu và nhược điểm riêng của nó. Vậy hãy tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ để có được đôi mắt đẹp như ý nhé.

Hiện nay, có rất nhiều bác sĩ thẩm mỹ vì xuất thân từ khoa ngoại và chưa được đào tạo về chuyên môn thẩm mỹ, nên họ thường có sai sót trong kết quả thẩm mỹ, khiến cho khách hàng phải làm đi làm lại.

Để tránh gặp phải trường hợp xấu này, bạn nên chọn những viện phẫu thuật có uy tín lâu năm trong nghề, đầy đủ giấy phép hành nghề, đồng thời bác sĩ cần đảm bảo chuyên môn về y khoa thẩm mỹ. Như vậy, bạn sẽ thành công, với quyết định chỉnh trang nhan sắc của mình.

Bảo Thư (tổng hợp)