Môn Lịch sử trong chương trình THPT: Thảo luận kỹ, đánh giá toàn diện để đề xuất phương án phù hợp

06:47 | 03/06/2022

31 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Về môn Lịch sử trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo khẩn trương tổ chức Hội thảo với các cơ quan, đơn vị liên quan, các chuyên gia, các nhà khoa học để thảo luận kỹ lưỡng, đánh giá toàn diện để đề xuất phương án phù hợp.
Bộ GD&ĐT lên tiếng về việc Lịch sử chỉ là môn lựa chọnBộ GD&ĐT lên tiếng về việc Lịch sử chỉ là môn lựa chọn
GS.TS Vũ Minh Giang: "Lịch sử phải là môn học đi đầu trong đổi mới"GS.TS Vũ Minh Giang: "Lịch sử phải là môn học đi đầu trong đổi mới"

Xét Báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về môn Lịch sử trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đề ngày 31/5/2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị đồng chí Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục lắng nghe ý kiến của cử tri, Đại biểu Quốc hội liên quan đến Chương trình giáo dục môn Lịch sử cấp trung học phổ thông.

Bên cạnh đó, khẩn trương tổ chức Hội thảo với các cơ quan, đơn vị liên quan, các chuyên gia, các nhà khoa học để thảo luận kỹ lưỡng, đánh giá toàn diện để đề xuất phương án phù hợp, báo cáo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; làm tốt hơn công tác truyền thông để xã hội được cập nhật đầy đủ hơn đối với chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác giáo dục lịch sử cho học sinh.

Theo Chinhphu.vn