Mỏ dầu lớn nhất Lybia lại ngừng hoạt động

10:09 | 06/08/2024

3,106 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mỏ dầu lớn nhất Libya, Sharara đã ngừng hoàn toàn việc khai thác dầu sau khi sản lượng bị hạn chế vào cuối tuần vừa qua do các cuộc biểu tình, các nguồn thạo tin nói với Bloomberg.
Ảnh: OP
Ảnh: OP

Mỏ dầu Sharara, nơi có khả năng bơm hơn 300.000 thùng dầu thô mỗi ngày, lần cuối ghi nhận việc khai thác khoảng 270.000 thùng/ngày vào ngày 3/7. Tuy nhiên, mỏ dầu này đã bắt đầu cắt giảm dần sản lượng sau khi các công nhân tại mỏ dầu được yêu cầu làm điều đó, các nguồn tin giấu tên nói với Bloomberg.

Trước đó, Chính phủ được quốc tế công nhận của Libya đã cáo buộc Chính phủ đối lập ở phía đông "tống tiền" sau các cuộc biểu tình dẫn đến việc hạn chế hoạt động tại mỏ dầu Sharara.

Tuyên bố cho biết việc cắt giảm sản lượng tại mỏ là hành vi tống tiền nhưng không nêu rõ chi tiết về khiếu nại này.

Hãng Reuters hôm 3/8 dẫn lời hai kỹ sư giấu tên đang làm việc tại mỏ dầu Sharara cho hay, những người biểu tình tại mỏ này đã buộc các công nhân phải cắt giảm việc khai thác.

Mỏ Sharara là mục tiêu thường xuyên của các phe phái chính trị ở Libya, nơi tự hào có trữ lượng dầu lớn nhất Châu Phi nhưng đang gặp khó khăn trong việc khai thác hết trữ lượng này do tình hình chính trị phức tạp tại quốc gia này.

Lần đóng cửa gần đây nhất tại Sharara diễn ra vào tháng 1 năm nay, cũng do những người biểu tình yêu cầu Chính phủ tham gia nhiều hơn vào các vấn đề như tạo việc làm và đầu tư nhiều hơn vào nền kinh tế khu vực.

Mặc dù sản lượng từ Libya giảm, giá dầu vẫn tiếp tục đi xuống vào ngày 5/8 trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về nhu cầu và nỗi lo về suy thoái kinh tế ở Mỹ.

Thị trường phần lớn đã bỏ qua những lo ngại về nguồn cung trong những tuần gần đây vì quỹ đạo nhu cầu dầu toàn cầu đã gia tăng. Nỗi lo về nhu cầu ở Trung Quốc trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế chậm chạp hiện đã lan sang lo ngại về sức khỏe của nền kinh tế lớn nhất thế giới, Mỹ.

Bình An

OP