Miễn phí chương trình học trực tuyến về "Tư duy thời đại số"

18:47 | 07/06/2021

1,005 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chương trình học trực tuyến “Tư duy thời đại số” được Hocmai, Facebook triển khai miễn phí dành cho các học sinh từ 13 tuổi trở lên trên toàn quốc. Từ 9 giờ, ngày 8/6/2021, học sinh có thể đăng ký học tại: hocmai.vn/tuduythoidaiso.
Chuyển đổi số -  Sự lột  xác toàn diệnChuyển đổi số - Sự lột xác toàn diện
Chuyển đổi số ngành Ngân hàng hướng đi chiến lược bền vững trong kỷ nguyên 4.0Chuyển đổi số ngành Ngân hàng hướng đi chiến lược bền vững trong kỷ nguyên 4.0
Thủ tướng yêu cầu Bộ TT&TT thực hiện hiệu quả chiến lược chuyển đổi số quốc gia, bảo đảm an toàn thông tinThủ tướng yêu cầu Bộ TT&TT thực hiện hiệu quả chiến lược chuyển đổi số quốc gia, bảo đảm an toàn thông tin
Phát động cuộc thi “Bệ phóng ý tưởng kiến tạo xã hội 2021”Phát động cuộc thi “Bệ phóng ý tưởng kiến tạo xã hội 2021”
Miễn phí chương trình học trực tuyến về

Trong giai đoạn chuyển đổi số cũng như bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, vai trò của Internet và các nền tảng trực tuyến hỗ trợ giao tiếp, học tập cũng như vui chơi giải trí lành mạnh ngày càng trở nên rõ nét. Việc giúp các em học sinh làm chủ công nghệ số và có được những trải nghiệm tích cực trên không gian mạng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Chương trình “Tư duy thời đại số” là một hoạt động chính nằm trong trụ cột Facebook với an toàn và kỹ năng số thuộc chiến dịch Facebook vì Việt Nam, bao gồm các chương trình nhằm nâng cao nhận thức về an toàn trực tuyến và phát triển các kỹ năng số cần thiết để xây dựng một thế hệ công dân số vững mạnh.

Chương trình “Tư duy thời đại số” được chính thức khởi động ở Việt Nam từ tháng 7/2020. Trong giai đoạn thí điểm, khóa học trực tuyến được triển khai với 3 nội dung chính: Dấu chân số, Bảo vệ danh tính số và Kỹ năng xác thực thông tin.

Dựa trên những kết quả tích cực đã đạt được, Hocmai và Facebook quyết định mở rộng chương trình đào tạo “kỹ năng số” trong năm 2021 với nhiều nội dung kiến thức mới được thiết kế thành 6 học phần. Mỗi học phần sẽ cung cấp những nội dung kiến thức và kĩ năng riêng xoay quanh các chủ đề như: Dấu chân số của bạn: Giúp học viên tránh được các rủi ro khi chia sẻ thông tin trên không gian mạng; bảo vệ danh tính số của bạn: Cung cấp các công cụ, mẹo hay bảo vệ an toàn thông tin và quyền riêng tư của bản thân;

Tôn trọng trong giao tiếp trực tuyến: Hướng dẫn cách giao tiếp trực tuyến để trở thành công dân số văn minh, lịch sự; thực hành tư duy tích cực trong giao tiếp trực tuyến: Tìm hiểu nguyên tắc xây dựng tư duy tích cực, phòng tránh những giao tiếp nguy hiểm, nhạy cảm; hãy là người có tư duy phản biện: Trang bị kiến thức về quan điểm, giúp hình thành tư duy phản biện khi tham gia môi trường số; và kỹ năng xác thực thông tin: Hướng dẫn học viên các bước kiểm tra tính xác thực, nguy hại của thông tin, từ đó hình thành tư duy ứng xử trước nguồn thông tin khổng lồ trên Internet.

Các bài giảng không khô khan mà có tính tương tác cao, với nhiều tài nguyên học tập được thiết kế sinh động. Thông qua hệ thống học tập trực tuyến (LMS), học sinh có thể thực hành với các câu hỏi trắc nghiệm trong suốt bài giảng, đặt câu hỏi và trao đổi với cộng đồng các bạn học viên của chương trình.

Đặc biệt, các thầy cô trẻ, sáng tạo sẽ hướng dẫn và giúp học sinh ghi nhớ kiến thức thông qua chính những câu chuyện, những video tình huống thực tế, gần gũi trong cuộc sống hàng ngày mà học sinh thường gặp phải.

Nguyễn Hoan