Miễn học phí cho học viên ngành Năng lượng nguyên tử

09:50 | 03/02/2015

1,024 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong Thông tư liên tịch giữa Bộ Giáo dục & Đào tạo và Bộ Tài chính vừa ban hành có hướng dẫn: Học viên trong ngành Năng lượng nguyên tử sẽ được miễn học phí, ở ký túc xá miễn phí và nhận thêm sinh hoạt phí.

Thông tư liên tịch giữa Bộ Giáo dục & Đào tạo và Bộ Tài chính số 208/2014/TTLT-BTC-BGDĐT vừa được ban hành có hướng dẫn thêm một số điều của Nghị định số 124/2013/NĐ-CP về quy định chính sách ưu đãi, hỗ trợ người đi đào tạo trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử.

Theo thông tư này thì người học các chuyên ngành trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử hệ chính quy trình độ CĐ, ĐH, thạc sĩ và tiến sĩ tại các cơ sở đào tạo, có cam kết chịu sự phân công công tác sau khi tốt nghiệp của Bộ Giáo dục & Đào tạo, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các cơ quan liên quan... sẽ được nhận chế độ ưu đãi của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Cụ thể, người học các chuyên ngành trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử hệ chính quy trình độ cao đẳng, đại học, thạc sỹ và tiến sỹ tại các cơ sở đào tạo được miễn học phí và ở ký túc xá miễn phí.

Với trình độ cao đẳng: Sinh viên được cấp sinh hoạt phí hàng tháng bằng 1,5 lần mức lương cơ sở nếu xếp loại học lực giỏi trở lên; bằng 1 lần mức lương cơ sở nếu xếp loại học lực khá.

Giờ học của học viên ngành Năng lượng

Sinh viên trình độ đại học được cấp sinh hoạt phí hàng tháng bằng 2,5 lần mức lương cơ sở nếu xếp loại học lực giỏi trở lên; bằng 1,5 lần mức lương cơ sở nếu xếp loại học lực khá.

Học viên cao học, nghiên cứu sinh được giữ nguyên lương trong thời gian đào tạo và được cấp sinh hoạt phí hàng tháng bằng 3,5 lần mức lương cơ sở.

Trường hợp sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh nghỉ học dài hạn, bị kỷ luật ngừng học hoặc buộc thôi học thì cơ sở đào tạo nơi sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh đang học dừng thực hiện cấp sinh hoạt phí.

Khi sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh được nhập học lại sau khi hết thời hạn nghỉ học hoặc kỷ luật thi tiếp tục được cấp sinh hoạt phí theo quy định. Thời gian học lưu ban, học lại, ngừng học, học bổ sung sẽ không được tính đế được cấp sinh hoạt phí.

Ngoài ra trong trường hợp sinh viên đại học năm cuối đạt học lực khá trở lên; học viên cao học, nghiên cứu sinh được xem xét tuyển chọn đi thực tập 6 tháng ở nước ngoài trong năm cuối của chương trình đào tạo. Những người này sẽ được đảm bảo kinh phí mua vé máy bay, lệ phí làm hộ chiếu, visa, lệ phí sân bay, tiền tàu xe từ sân bay đến nơi đào tạo và ngược lại, bảo hiểm y tế và sinh hoạt phí theo chế độ quy định.

Học viên cao học, nghiên cứu sinh được hỗ trợ kinh phí bằng 30 lần mức lương cơ sở trên một công trình khoa học trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử được công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế thuộc danh mục ISI.

Sinh viên đại học, học viên cao học, nghiên cứu sinh được Bộ Giáo dục & Đào tạo cử đi học các chuyên ngành trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử ở ngoài nước bằng nguồn ngân sách nhà nước được hưởng các chế độ ưu đãi như người được cử đi thực tập ngoài nước và giữ nguyên lương.

Kinh phí thực hiện chính sách ưu đãi, hỗ trợ đối với người học các chuyên ngành trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử, được bố trí trong dự toán chi sự nghiệp giáo dục hàng năm của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10/2/2015.

Huy An (Tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.