Miền Bắc chuẩn bị rét đậm trở lại

10:45 | 14/01/2019

425 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, phía Bắc đang có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống nước ta.

Theo dự báo của trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, hôm nay (14/1) không khí lạnh suy yếu khiến thời tiết các tỉnh miền Bắc tăng nhiệt, ấm dần. Nền nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 24-25 độ ở miền Bắc, thời tiết còn nhiều mây, sương mù nhẹ và mưa phùn rải rác vào đêm và sáng sớm.

Trong khi đó, phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống nước ta. Dự báo, khoảng chiều tối ngày 15/1 không khí lạnh phía Bắc được tăng cường trở lại, đồng thời rãnh gió Tây trên cao được thiết lập sẽ gây mưa ở toàn khu vực Bắc bộ.

mien bac lai ret dam tro lai
(Ảnh minh họa)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh từ chiều tối ngày 15/1 Bắc Bộ có mưa rào và có nơi có dông, từ ngày 16/1 mưa mở rộng xuống khu vực Trung Bộ riêng các tỉnh từ Quảng Bình - Quảng Ngãi có mưa vừa có nơi mưa to. Trong cơn dông đề phòng xảy dông lốc sét và gió giật mạnh.

Thủ đô Hà Nội từ ngày 15, ban ngày nhiệt độ trong khoảng 20 độ, trời lạnh, phía Bắc và phía Tây có mưa rào vài nơi. Đến đêm 15/1 sang ngày 16/1, nhiệt độ giảm sâu, bắt đầu đợt rét đậm, rét hại. Nhiệt độ từ 12-16°C. Trời hết nồm.

Hà Ly