MICCO xuất khẩu 6.500 tấn Amon Nitrat sang Australia

10:43 | 23/02/2024

102 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Tổng công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ - Vinacomin (MICCO) tổ chức lễ xuất quân đầu năm 2024 với chuyến tàu xuất khẩu 6.500 tấn Amon Nitrat sang Australia tại Cảng Đoạn Xá, TP Hải Phòng.

Thực hiện chủ trương về việc đẩy mạnh công tác xuất khẩu vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN) và tiền chất thuốc nổ trong năm 2024 và tạo khí thế và không khí phấn khởi ra quân làm việc ngay từ đầu năm, MICCO đã tổ chức lễ xuất bán cho đối tác khách hàng Australia với khối lượng 6.500 tấn tiền chất thuốc nổ Amon Nitrat.

MICCO xuất khẩu 6.500 tấn Amon Nitrat sang Australia
Ông Bùi Hồng Quang - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc MICCO phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Tiếp nối thành công về xuất khẩu thuốc nổ và tiền chất thuốc của Tổng công ty năm 2023 đạt 168% so với cùng kỳ, với doanh thu trên 77 triệu USD, ngay từ đầu xuân năm mới Giáp Thìn Tổng công ty đã bắt tay ngay vào việc xuất khẩu thuốc nổ và tiền chất. Trong hai tháng đầu năm 2024, có rất nhiều tín hiệu khả quan và triển vọng về xuất khẩu thuốc nổ và tiền chất thuốc tại thị trường Lào và Australia.

Phát biểu chỉ đạo, ông Bùi Hồng Quang - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc TCT khẳng định đây là một điểm nhấn và là định hướng, kế hoạch của Tổng công ty trong những năm qua, đã thực hiện và đạt được kết quả tốt.

MICCO xuất khẩu 6.500 tấn Amon Nitrat sang Australia
Amon Nitrat của MICCO được bốc xếp lên tàu xuất hành sang Astraulia.

Cũng trong chương trình, ông Nguyễn Quốc Hưng - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty và ông Bùi Hồng Quang - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc TCT cùng đoàn đã đến thăm nơi bốc xếp Amon Nitrat lên tàu của đối tác khách hàng Australia, trực tiếp chỉ đạo đơn vị vận chuyển đảm bảo an toàn, người và hàng hóa khi vận chuyển cũng như bốc xếp.

MICCO xuất khẩu 6.500 tấn Amon Nitrat sang Australia
CBCNV, người lao động MICCO tại lễ xuất quân đầu năm 2024.

Nhân dịp đầu năm Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty cũng tặng hoa, khen thưởng động viên đại diện tàu, cảng vụ và đội bốc xếp cùng CBCNV trực tiếp áp tải và vận chuyển tiền chất từ nơi sản xuất đến cảng để xuất khẩu đến tay khách hàng. Ông Nguyễn Quốc Hưng, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty mong CBCNV, người lao động toàn Tổng Công ty sẽ cùng nhau cố gắng hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2024.

Năm 2023 MICCO xuất khẩu VLNCN đạt doanh thu hơn 77 triệu USD, đạt 168% so với cùng kỳ năm 2022.

P.V

Dự án Nhà máy sản xuất Amon Nitrat: Điểm sáng trên đất Thái BìnhDự án Nhà máy sản xuất Amon Nitrat: Điểm sáng trên đất Thái Bình
Tổng công ty Khoáng sản - TKV chào đón lô đồng Cathode đầu tiênTổng công ty Khoáng sản - TKV chào đón lô đồng Cathode đầu tiên

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps