Mẹ liệt sỹ ôm di ảnh con ra đường kêu cứu

07:56 | 27/11/2013

2,155 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 26/11, Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự 11 đối tượng do Nguyễn Văn Hoàng (30 tuổi, ở huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) cầm đầu để điều tra về hành vi xâm phạm chỗ ở của người khác.

Theo cơ quan công an, đầu năm 2010, chị Nguyễn Thu H. (49 tuổi, ở thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất) có thế chấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để vay ngân hàng số tiền 1,6 tỉ đồng. Sau đó, chị H. đã được Lê Thị Oanh (44 tuổi, ở phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho vay tiền để rút Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Oanh cho chị H. vay tiền với điều kiện phải làm thủ tục sang tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hai bên cam kết việc viết giấy sang tên chỉ là hình thức, Oanh chỉ được dùng mảnh đất để thế chấp ngân hàng vay tiền chứ không được bán.

Các đối tượng "côn đồ" do Nguyễn Văn Hoàng cầm đầu.

Thế nhưng, ngay sau khi chị H. viết giấy sang tên sử dụng, Oanh đã cầm cố Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đưa cho Nguyễn Phương Hoa (42 tuổi, ở phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) để vay 5 tỉ đồng. Thấy không có khả năng trả nợ, Oanh viết giấy bán mảnh đất cho Hoa.

Sau khi mua mảnh đất này, Hoa đã thuê nhóm "côn đồ" do Nguyễn Văn Hoàng cầm đầu đi đến nhà chị H. để đe dọa buộc gia đình chị này phải chuyển đi chỗ khác, giao đất cho chủ sở hữu mới. Do gia đình chị H. phản ứng, Hoa đã làm hợp đồng cho Hoàng thuê lại mảnh đất. Trong khoảng thời gian từ ngày mùng 5 đến 20/11, nhóm Hoàng thuê nhà nghỉ ở gần đó rồi liên tục kéo đến yêu cầu gia đình chị H. ra khỏi nhà.

Không chỉ ăn ngủ, tụ tập tại cửa hàng bán quần áo của chị H., Hoàng cùng 10 đối tượng khác còn đập phá tài sản của gia đình người phụ nữ này. Quá hoảng sợ, mẹ chồng chị H. đã phải ôm di ảnh con trai là liệt sỹ ra ngoài cổng cầu cứu. Ngày 20/11, phát hiện nhóm của Hoàng tiếp tục kéo đến nhà chị H. đe dọa, gây sức ép, lực lượng công an đã phục kích bắt quả tang các đối tượng về hành vi xâm phạm chỗ ở.

Tiến hành khám xét phòng trọ của nhóm này, cơ quan công an thu giữ 2 đao và 9 tuýp sắt vót nhọn đầu. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc