MC Thảo Vân: Vạn sự tùy duyên!

09:03 | 16/04/2015

1,248 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không nhận mình là người của giới showbiz, nhưng tên tuổi của MC Thảo Vân luôn "nổi như cồn" và được đông đảo khán giả yêu mến. Đi qua những ngày tháng "sóng gió" khi cuộc hôn nhân với nghệ sĩ Công Lý tan vỡ, Thảo Vân của hôm nay "con tim đã vui trở lại". Chị đang có một cuộc sống an nhiên, tự tại bên cậu con trai năm nay 10 tuổi có cái tên thân mật đáng yêu là cu Tít.

Với Thảo Vân, cu Tít chính là sức mạnh, nguồn động viên tinh thần to lớn khiến chị luôn vững vàng, mạnh mẽ và lạc quan tiến về phía trước...

1.Thảo Vân vốn không ăn hình. Bên ngoài, trông chị đẹp hơn, sinh động và duyên dáng hơn khi lên tivi. Ngay cả bây giờ, khi đã ở tuổi 45, Thảo Vân vẫn giữ được nét duyên dáng, tươi tắn và hoạt bát của một người gắn bó lâu năm với những hoạt động trẻ trung, sôi nổi, nhiệt huyết của Đoàn thanh niên.

Trời phú cho giọng nói ấm áp, truyền cảm, tròn vành rõ chữ, Thảo Vân được khán giả cả nước biết đến với vai trò MC qua chương trình "Gặp nhau cuối tuần". Thảo Vân kể rằng, chị đến với chương trình "Gặp nhau cuối tuần" cũng hết sức tình cờ, có gì đó như là định mệnh.

Hồi ấy, chương trình do đạo diễn Đỗ Thanh Hải phụ trách chuẩn bị ghi hình những số đầu tiên và đang trong quá trình tìm kiếm MC. May mắn làm sao chị Đặng Châu Anh là vợ đạo diễn Thanh Hải có vài lần xem Thảo Vân (lúc đó đang là Bí thư Đoàn thanh niên Trường Đại học Sư phạm Ngoại ngữ) dẫn một số chương trình của Đoàn thanh niên, nên đã gợi ý chồng thử mời Thảo Vân. Lúc ấy, dù ngoại hình thấp bé, nhan sắc thua kém nhiều ứng viên khác, nhưng cuối cùng trí tuệ, sự linh hoạt trong ứng xử, cách dẫn đã giúp Thảo Vân ở lại với chương trình "Gặp nhau cuối tuần" cho đến những số cuối cùng ghi hình trước khi chương trình này đóng lại.

Phải nói rằng, những số đầu tiên, MC Thảo Vân cũng nhận được không ít lời... chê bai vì nhan sắc không được bắt mắt lắm. Nhưng với thời gian, Thảo Vân ngày càng hoàn thiện mình, chinh phục khán giả bằng lối dẫn mộc mạc, giản dị mà vẫn duyên dáng; hóm hỉnh, hài hước trí tuệ. Khán giả yêu mến Thảo Vân, yêu mến chương trình, dần dà không còn thấy mọi người phàn nàn về nhan sắc của chị nữa mà chỉ càng yêu mến chị hơn. Có lẽ nhờ vậy và cả quá trình tự hoàn thiện mình, Thảo Vân đã đẹp dần lên trong mắt người hâm mộ.

Khoảnh khắc hạnh phúc đời thường của 2 mẹ con MC Thảo Vân.

Trong suốt thời gian chương trình "Gặp nhau cuối tuần" tồn tại, chỉ có khoảng 6-7 tháng là Thảo Vân không đảm nhiệm vai trò MC do chị mang thai cu Tít và nghỉ sinh con. Chỉ thời gian ngắn ngủi ấy thôi mà nhà đài cũng phải năm lần bảy lượt đổi MC.

Nhưng đúng là cái nghề "làm dâu trăm họ", ai lên thay rồi thì người ta vẫn thấy rằng không ai dẫn dắt chương trình ấy phù hợp bằng Thảo Vân, cứ như nó vốn sinh ra là để dành cho chị vậy. Chị đã chiều lòng được hàng trăm "mẹ chồng khó tính" để làm tốt công việc của mình và tạo dựng hình ảnh đẹp của mình trong lòng công chúng. Từ đó đến nay, mỗi năm VTV chỉ làm một đêm Gala "Gặp nhau cuối năm" phát sóng vào đêm 30 Tết, Thảo Vân vẫn gắn bó với chương trình trong vai trò MC như một gương mặt thân quen không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về...

2. Khi tôi hỏi Thảo Vân rằng, "Chị có phải là người tin vào số phận hay định mệnh không?", chị đã không chút ngần ngại trả lời rằng: "Có!". Và dường như, những bước đi trên đường đời của chị có bàn tay sắp đặt của số phận. Chị cũng thừa nhận rằng, bên cạnh sự nỗ lực của bản thân thì chị là người khá may mắn trên bước đường công danh.

Tốt nghiệp Đại học Sư phạm Ngoại ngữ, cô gái Lạng Sơn này được giữ lại trường làm việc, sớm có được vị trí và sự ổn định hơn bạn bè cùng trang lứa rồi lại còn rất "tình cờ" trở thành một người nổi tiếng. Mối nhân duyên của chị với diễn viên Công Lý cũng như là số phận đã sắp đặt cho họ một đoạn đời ân nghĩa với nhau. Họ đã đến và đi cùng nhau một đoạn đường tuy không dài nhưng cũng đủ mọi cung bậc cảm xúc yêu thương, giận hờn, hạnh phúc và đau khổ trước nẻo rẽ của số phận...

Thảo Vân - Công Lý đều là những người nổi tiếng nên không tránh được dư luận khi họ đến với nhau hay sau này đường ai nấy đi. Trước khi đi đến quyết định không thể sống chung dưới một mái nhà, cả Công Lý và Thảo Vân đã có những tính toán, bàn bạc rõ ràng để làm sao ít gây tổn thương cho cậu con trai bé bỏng vẫn chưa thật sự hiểu được tại sao ba mẹ lại không sống cùng nhau nữa. Đến khi cuộc hôn nhân của họ tan vỡ, nhiều người cảm thấy tiếc nuối nhưng cũng không ít người tò mò, gièm pha.

Trong bất cứ cuộc chia ly nào cũng không thể đổ lỗi tất cả cho một phía, song vì công chúng luôn có vẻ yêu mến Thảo Vân, một phần chị là phụ nữ nên đã tỏ ra ủng hộ, bênh vực Thảo Vân hơn một chút. Với cả hai người, đó thực sự là những ngày sóng gió. Với phụ nữ, những cơn sóng gió này sẽ lại càng gây tổn thương nhiều hơn.

Thảo Vân tâm sự, trong những ngày tháng buồn khổ, chống chếnh như vậy, chị may mắn có bạn bè. Chị có những người bạn thân thiết để có thể chia sẻ, giãi bày, thậm chí là trút lên họ nỗi muộn phiền của mình. Nhờ thế mà nỗi buồn cũng vơi đi để "con tim vui trở lại" với những điều hạnh phúc giản dị ngày thường.

Thảo Vân là người sợ những ưu phiền tích tụ lại mà không có cách giải phóng sẽ như những ung nhọt trong cơ thể, có thể gặm nhấm và hủy hoại cả những cơ thể cường tráng. Bởi thế, chị luôn tìm cách giải phóng, giải tỏa nỗi buồn bằng nhiều cách, trong đó có cách là "hãy để cho nước mắt rơi". Nhờ đó, niềm vui, sự lạc quan sống và yêu đời cũng theo về. Chị đã sớm lấy lại được cân bằng bằng cách tìm kiếm những niềm vui nhỏ bé như quan tâm chăm sóc những người thân trong gia đình hay có những cử chỉ nhân ái đối với những người nghệ sĩ đáng kính bằng trái tim rộng mở, ấm áp. Và niềm vui lớn nhất đối với Thảo Vân đó chính là cậu con trai đang ngày một lớn khôn, luôn rất tình cảm, biết cách chăm sóc mẹ và rất sợ mẹ buồn...

Việc một mình Thảo Vân nuôi dạy cu Tít trong lúc công việc cơ quan bận rộn và vẫn liên tục cộng tác với các chương trình truyền hình là việc chẳng hề dễ dàng gì, nhất là với một cậu bé hiếu động đang tuổi ăn học, khám phá. Nhưng lâu nay, Thảo Vân vẫn là người dành mọi ưu tiên cho "cậu ấm". Chị chủ động trong công việc hơn, sẵn sàng từ chối những lời mời nếu thấy rằng vì nó mà chị trở nên quá bận rộn, không có thời gian cho con.

Chị dành nhiều thời gian để trò chuyện, vui chơi cùng con, lắng nghe con, tâm sự với con. Hầu như cuối tuần nào cũng cho con về chơi với ông bà nội và bố để con trai có sợi dây gắn kết và tình cảm với nhà nội. Chị cũng là người hay đưa những tấm ảnh ngộ nghĩnh, những dòng tâm sự về cậu con trai dễ thương lên trang cá nhân và nhận được nhiều lời chia sẻ của bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ. Cu Tít thực sự đem đến cho Thảo Vân một nguồn năng lượng đặc biệt, là điểm tựa và là niềm hạnh phúc vô bờ bến của chị.

3. Năm ngoái, Thảo Vân phát hiện mắc căn bệnh teo thùy não, một loại "bệnh người già" (dấu hiệu của bệnh Alzheimer) và phải trải qua nhiều đợt điều trị. Căn bệnh tuy không gây nguy hiểm gì nhưng đôi khi cũng khiến Thảo Vân gặp khó khăn trong cuộc sống bởi chứng hay quên. Dần dần, Thảo Vân học được cách sống chung với nó bởi trong thời buổi công nghệ này có rất nhiều cách giúp chị ghi nhớ mọi việc như lưu vào điện thoại, máy tính...

Chị tâm sự với con trai trên trang cá nhân: "Dù mẹ giải thích rằng bệnh của mẹ không đến đỗi quá nguy kịch, nếu có mất trí nhớ thì cũng còn rất lâu nữa, nhưng con vẫn bồn chồn, lo lắng. "Mẹ ơi! Nếu mai này mẹ mất trí nhớ thì con phải làm những dấu hiệu gì để mẹ nhận ra con, mẹ nhỉ?" - con hỏi. Vừa cảm động vừa sung sướng, mẹ nghẹn lời, chẳng nói được gì. Mẹ cuốn theo con trong những bài tập ngộ nghĩnh như cầm tay nhau siết thật chặt, hôn ba cái, chạm vào má ba lần… Sau khi quy ước mật mã "nhận dạng", hết sợ sau này mẹ con lạc mất nhau, con mới an tâm nằm ngủ. Mẹ nằm bên con, thổn thức mãi, bất giác lại quay sang hôn trộm lên má, lên tay con.

"Tít ơi! Sao mẹ có thể quên con được? Dù mai này nếu không may, não mẹ có bị suy giảm chức năng thì mẹ vẫn nhận ra con bằng… trái tim của mẹ".

 Khi những dòng tâm sự của Thảo Vân lan đi trên mạng xã hội và được các báo mạng trích lại đã tạo nên một sự xúc động mạnh trong cộng đồng, Thảo Vân nhận được nhiều lời động viên, sự quan tâm lo lắng và chia sẻ khiến chị hết sức cảm động và thấy mình không hề đơn độc.

Có vẻ như từ sau khi nghệ sĩ Công Lý công khai "tình mới", lại có nhiều ánh mắt đổ dồn về phía Thảo Vân dò hỏi những câu tương tự: "Chị có ý định đi bước nữa không?", "Chị sẽ làm gì khi tình yêu gõ cửa trái tim một lần nữa?"... Nhưng Thảo Vân chỉ mỉm cười: "Trái tim tôi là một ngôi nhà không khóa cửa. Nhưng ai có thể ở lại được ngôi nhà đó lại là một chuyện khác. Đó là duyên phận. Và sống trên cuộc đời này không ai có thể nói trước được điều gì, bởi vạn sự là "tùy duyên" thôi...".

Theo CAND