MC Quyền Linh cùng doanh nhân Janny Thủy Trần làm từ thiện

13:34 | 03/06/2016

1,541 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Diễn viên - MC Quyền Linh và doanh nhân Janny Thủy Trần vừa có chuyến thăm và tặng quà cho một gia đình ở Hóc Môn TP.HCM 

Với vai trò đại sứ của chương trình “Ánh sáng ngày mai”, doanh nhân Janny Thủy Trần tiếp tục tìm đến thăm hỏi và hỗ trợ cho những gia đình, hoàn cảnh khó khăn. Trong chuyến thiện nguyện vừa qua, doanh nhân Janny Thủy Trần cùng diễn viên Quyền Linh đã đến hỗ trợ cho gia đình bà Phạm Thị Gái tại xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn TP HCM.

Bà Phạm Thị Gái đã ngoài 60 nhưng hằng ngày vẫn phải bán vé số để kiếm sống. Chứng kiến cảnh bà dầm mưa dãi nắng để mưu sinh, bao người đã cảm thấy xót xa nhưng còn xót xa hơn khi biết người mẹ già này còn phải nuôi con, nuôi cháu.

tin nhap 20160603131957
Diễn viên Quyền Linh cùng doanh nhân Janny Thủy Trần thăm gia đình bà Phạm Thị Gái

Một căn nhà nhỏ với vách ván lụp xụp là nơi trú ngụ của gia đình 3 thế hệ mà bà Gái là trụ cột của gia đình. Người con trai của bà bị tâm thần nhẹ không có khả năng lao động kinh tế và bị vợ bỏ từ sớm để lại cho anh một người con trai.

Gánh nặng kinh tế đè lên vai bà Gái khi gia đình không có lấy một mảnh ruộng vườn. Vừa là người lo cơm ăn áo mặc cho gia đình vừa chăm cháu nhỏ 3 tuổi, không cách nào hơn, bà Gái phải bế cháu trai đi cùng mỗi khi bán vé số.

Với số tiền ít ỏi kiếm được từ công việc này thì thậm chí còn chưa đủ để trang trải cuộc sống của gia đình hằng ngày chứ nói chi đến tiền chữa bệnh cho người con trai. Dù con trai bà chỉ bị tâm thần nhẹ nhưng không thuốc men chữa trị nên bệnh tình không thể thuyên giảm.

tin nhap 20160603131957
Con trai cùng người cháu ba tuổi của bà Gái (Góc tay trái)

Trước hoàn cảnh của gia đình bà Gái, doanh nhân Janny Thủy Trần chia sẻ: “Ở độ tuổi xế chiều là lúc người già cần được con cái báo hiếu phụng dưỡng. Nhưng thương cho bà Gái phải lâm vào cảnh con bệnh tật nên bà không hưởng được quyền mà bất kì cha mẹ nào cũng đáng có.

Đã vậy bà còn phải cật lực bươn chải để chăm ngược lại cho người con và cả cháu nhỏ chỉ mới 3 tuổi. Hoàn cảnh của bà rất cần được hỗ trợ vì một mai càng già đi thì ai sẽ là người chăm cho cháu bà khôn lớn nên người!?”

tin nhap 20160603131957
Doanh nhân Janny Thủy Trần đích thân tìm những chú heo về làm quà cho nhà bà Gái

Với hoàn cảnh khó khăn này, chương trình “Ánh sáng ngày mai” đã hỗ trợ cho bà Gái những chú heo để người con trai bà ở nhà chăm heo tạo thêm nguồn kinh tế cho gia đình. Cạnh đó doanh nhân Janny Thủy Trần còn hỗ trợ thêm một phần kinh tế để bà Gái có thể trang trải cuộc sống.

tin nhap 20160603131957

Nhận được sự giúp đỡ của chương trình bà Gái vô cùng xúc động và không ngớt lời cảm ơn chương trình và đại sứ doanh nhân Janny Thủy Trần.

Q.T