Máy bay MH370 rơi tại Campuchia?

14:15 | 18/10/2018

537 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Điều tra viên Daniel Boyer - người Anh đã tuyên bố đã tìm thấy phần thân máy bay MH370 tại rừng rậm ở Campuchia.

Điều tra viên người Anh Daniel Boyer đã nói với Daily Star online rằng, anh đã nhìn thấy một "đống đổ nát" giống phần buồng lái chiếc máy bay MH370 tại rừng rậm Campuchia. Người này sau đó còn khẳng định hình ảnh mà bản thân nhìn thấy chính là phần thân chiếc máy bay mất tích từ hơn 4 năm trước.

may bay mh370 roi tai campuchia
Phân tích bức ảnh do Dainel Boyer cung cấp.

Thậm chí, Daniel Boyer còn cho biết ông còn nhìn thấy dòng chữ Malaysia Arlines. Dainel Boyer tin rằng đây chính xác là phần của chiếc máy bay mất tích.

Daniel cung cấp bức ảnh ông chụp được cho Daily Star online và chỉ rõ vật thể này nằm trong rừng cách thủ đô Phnom Pênh, Campuchia khoảng 60 dặm. Trong hình ảnh này, điều tra viên này đánh dấu và khoanh tròn rồi cho biết ông đã nhìn thấy chữ Y có màu sắc giống với dòng chữ "Malaysia Airlines".

may bay mh370 roi tai campuchia
Vị trí MH370 rơi chụp trên Gmap.

Trả lời Daily Star online, Daniel nói: "Tôi thực sự tin rằng đây là một phần của chiếc máy bay. Nếu bạn nhìn kỹ sẽ thấy chữ Y từ logo của hãng hàng không Malaysia Airlines".

Phát biểu với Daily Star Online, anh nói: “Tôi thực sự nghĩ rằng hình ảnh này có thể cho thấy cơ thể của máy bay. Để đưa ra những chứng cứ này, Daniel đã phải điều tra rất kỹ và ông luôn tin vào những gì mình nhìn thấy.

may bay mh370 roi tai campuchia
Hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy vệt trắng nghi vấn là phần thân của máy bay MH370 nằm giữa rừng già.

Cách đây hơn 4 năm, MH370 cất cánh từ thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia và đang hướng về thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc với 239 người trên máy bay. Nhưng lúc 12 giờ 14 sáng ngày 8/3/2014, chiếc máy bay mất liên lạc gần đảo Phuket ở eo biển Malacca.

Đây là một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới và cho đến ngày nay không ai biết chuyện gì đã xảy ra. Hàng chục quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam đã cử hàng ngàn chuyên gia, binh lính tinh nhuệ tham gia tìm kiếm máy bay này.

Tùng Phong (TH)

may bay mh370 roi tai campuchia Chuyên gia "giải mã" bí ẩn số phận máy bay MH370
may bay mh370 roi tai campuchia Phần thân của máy bay MH370 đang nằm ở đâu?
may bay mh370 roi tai campuchia Bí ẩn MH370 sắp được giải mã?
may bay mh370 roi tai campuchia Đã tìm thấy xác máy bay MH370?
may bay mh370 roi tai campuchia Phát hiện mảnh vỡ nghi của máy bay MH370
may bay mh370 roi tai campuchia Tìm kiếm máy bay MH370: Vẫn đang "mò kim đáy biển"
may bay mh370 roi tai campuchia Đã tìm thấy hộp đen của máy bay MH370?