Mật ong và sắc đẹp

10:47 | 18/07/2012

2,427 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Suốt nhiều thế kỷ, nhiều biểu tượng của nhan sắc đã đi vào huyền thoại đều sử dụng mật ong như một phần không thể thiếu cho việc chăm sóc làn da và mái tóc. Nữ hoàng Cleopatra đã từng rất nổi tiếng vì sử dụng sữa tươi và mật ong để tắm và Poppea vợ của hoàng đế La Mã Nero cũng dùng hai nguyên liệu này chăm sóc da mặt để luôn giữ được nét thanh xuân.

Tác dụng diệu kỳ

Cơ chế và tác dụng làm đẹp cho làn da của mật ong là nhờ vào chức năng chống lại vi khuẩn, chống lại quá trình ôxy hóa và chống nhiễm khuẩn của hàm lượng cao kali trong nó. Đồng thời, mật ong còn có tác dụng tương tự như nước ôxy già. Chính vì vậy, thoa mật ong lên da sẽ giúp lỗ chân lông của bạn nhỏ lại mà không làm khô da.

Cùng với đó, mật ong giữ ẩm cho da, giúp bạn có được một làn da đẹp và khỏe mạnh, đồng thời bổ sung độ ẩm cho da khi cần thiết. Nó là một trong những phương thuốc tốt nhất bạn có thể dùng cho một làn da khô. Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng làm lành vết thương, xóa bỏ dấu chân chim và chữa bệnh viêm màng kết ở mắt, giúp bạn có đôi mắt đẹp và khỏe mạnh hơn, làm mờ các vệt thẹo do bỏng theo thời gian, cũng như làm cho da bạn sáng, mịn màng và đẹp hơn.

Khả năng giữ nước cho làn da là một yếu tố quan trọng để duy trì sự mềm, mịn và đàn hồi cho da. Do da sẽ lão hóa, hoặc khi chịu tác động của các yếu tố môi trường và tác nhân hóa học, nó sẽ mất dần đi khả năng giữ nước, trở nên khô và xuất hiện những nếp nhăn. Mật ong là một chất làm ẩm, có khả năng giữ nước. Chính vì vậy mà mật ong là nguyên liệu giữ ẩm xuất hiện trong các sản phẩm sữa rửa mặt, các loại kem, dầu gội đầu và dầu xả. Cũng bởi vì mật ong không gây kích ứng, nó là sự chọn lựa cho những làn da nhạy cảm và sản phẩm dành cho em bé.

Chọn mật ong nguyên chất

Một điều quan trọng khi dùng mật ong để làm đẹp là bạn cần chắc chắn sử dụng đúng mật ong nguyên chất. Bởi hiện nay có rất nhiều sản phẩm mật ong kém chất lượng được bày bán, đó có thể là sản phẩm pha trộn giữa mật ong với một số chất khác như nước đường. Vì vậy, hãy chú ý thật kỹ thông tin trên nhãn hiệu của sản phẩm mật ong khi bạn mua. Nếu pha trộn mật ong với một số chất phù hợp bạn sẽ có được dung dịch có tác dụng tốt nhất cho da. Đó là những thành phần từ thiên nhiên như bột yến mạch, nghệ, yogurt, quả lê, trứng, quế và những thành phần tự nhiên khác như các loại trái cây. Tất cả tạo nên hỗn hợp đắp mặt nạ tuyệt vời cho da bạn.

Mật ong và hạnh nhân

Hỗn hợp này không những có tác dụng hydrate da mà còn có công thức làm dịu và giúp da mềm mại. Trộn 2 muỗng mật ong tinh khiết, 1 muỗng bột yến mạch và 2 muỗng bơ loại ít béo trong một máy xay sinh tố. Xay xong đổ ra bát và trộn thêm 1/2 chén hạnh nhân luộc đã nghiền nát. Đắp hỗn hợp lên mặt, cổ trong vòng 10 phút và rửa lại với nước ấm.

Mật ong và yến mạch

Loại mặt nạ này sẽ cung cấp độ ẩm, giúp da ngậm nước và tươi sáng hơn. Trộn 2 muỗng sữa chua, 1 muỗng mật ong và 2 muỗng bột yến mạch đã nấu chín. Đắp mặt nạ này trong 10-15 phút và sau đó lau khô với một chiếc khăn ấm.

Mật ong và bơ

Đây là hai loại thực phẩm giúp cung cấp độ ẩm, làm mềm da rất tuyệt vời. Trộn 2 muỗng mật ong và 2 muỗng quả bơ đã nghiền nát, sau đó trộn thêm lòng đỏ trứng gà và đắp lên mặt trong 30 phút. Loại mặt nạ này cũng giúp da bạn phục hồi và sáng hơn.

Mật ong và chuối

Với những người da nhạy cảm thì loại mặt nạ này rất an toàn và còn cung cấp thêm độ ẩm cho da. Trộn 1/4 chén bột yến mạch nấu chín, 1/2 quả chuối, 1 quả trứng, 1/2 muỗng mật ong thành một hỗn hợp sền sệt. Thoa lên mặt và massage theo chuyển động vòng tròn. Tiếp tục để mặt nạ trên da 15 phút và rửa lại với nước ấm.

Mật ong và sữa

Công thức này giúp làm dịu và dưỡng ẩm cho làn da khô, xỉn màu. Bạn cần một muỗng cà phê mật ong và 1 một muỗng canh sữa tươi. Để tăng tác dụng của mặt nạ có thể đun nóng mật ong trong lò vi sóng 15 giây trước khi sử dụng. Thoa hỗn hợp lên mặt và massage theo chuyển động vòng tròn. Để nguyên mặt nạ trong 5 phút và rửa lại với nước lạnh.

Mật ong và chanh

Đây được coi như một liệu pháp spa chăm sóc da mặt vì trong khi đường và chanh có tác dụng tẩy da chết thì mật ong sẽ làm dịu và giữ ẩm cho da. Sử dụng 2 muỗng đường, 1 nửa quả chanh và 1 muỗng mật ong massage mặt theo chuyển động vòng tròn. Sau đó để nguyên mặt nạ trong 10 phút, vitamin C từ chanh sẽ giúp tẩy đi lớp tế bào chết, làm lộ phần da mới.

Mật ong và nước ấm

Các chất béo thông thường nằm ở dạng mỡ tồn trữ, khiến cơ thể phình to và cân nặng tăng lên. Mật ong được cho là có khả năng huy động được lượng mỡ tích trữ này. Khi mật ong chuyển hóa mỡ để cung cấp năng lượng cho hoạt động hằng ngày, bạn sẽ cảm thấy trọng lượng cơ thể giảm dần. Các chuyên gia khuyên nên uống một muỗng đầy mật ong pha với một lượng nước ấm tương ứng.

Mật ong và nước chanh

Mật ong còn có thể giúp giảm cân nếu được uống với nước chanh. Nhiều người chọn cách giảm cân này, bằng việc uống một ly nước chanh pha mật ong sau khi thức dậy, trước khi ăn sáng 30 phút và một ly nước chanh mật ong trước khi đi ngủ 30 phút.

Mật ong và quế

Lấy đầy một muỗng bột quế, một muỗng mật ong và 1 tách nước ấm, trộn đều với nhau và uống khi bụng đói. Nhiều người cam đoan đã giảm cân được nhờ uống hỗn hợp trên đều đặn.

Phan Linh (st)

Năng lượng Mới số 138, ra thứ Ba ngày 17/7/2012

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc