MacBook 2019 sở hữu thiết kế bàn phím mới

10:43 | 05/07/2019

647 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chuyên gia Ming-chi Kuo mới đây cho biết, Apple sẽ thay thế thiết kế bàn phím trên các dòng MacBook 2019.
macbook 2019 so huu thiet ke ban phim moi

Ông Kuo nói rằng, thiết kế bàn phím mới sẽ xuất hiện trên các mẫu MacBook Air ra mắt vào cuối năm nay, còn các mẫu MacBook Pro là vào năm 2020. Về cơ bản, nó sẽ bỏ qua thiết kế cơ chế Butterfly được sử dụng trong các phiên bản thế hệ hiện tại của cả hai MacBook.

Theo đó, các mẫu MacBook trong tương lai sẽ sử dụng bàn phím dựa trên cơ chế "scissor switch" mà Apple sử dụng trước khi giới thiệu cơ chế "Butterfly" vào năm 2015.

Thực tế, bàn phím sử dụng cơ chế "Butterfly" mà Apple đang trang bị cho các máy MacBook gần đây đã phải nhận những phản hồi không tốt từ phía người dùng, đặc biệt là bị dính phím cùng các vấn đề khác.

Với "lỗi" dính phím, thông thường các kĩ thuật viên sẽ khắc phục bằng cách sử dụng khí nén để thổi bay mọi mảnh vụn dưới bàn phím, nhưng đôi khi chúng cần một bàn phím thay thế mới thực tế từ chính Apple.

Được biết, MacBook Pro thế hệ mới nhất của Apple ra mắt hồi đầu năm nay vẫn sử dụng cơ chế "Butterfly", song đã được thiết kế lại và sử dụng các vật liệu mới.

Bảo Lam

Theo Techcrunch

  • el-2024