Luật sư của ông Trump nghi ngờ CIA can thiệp bầu cử

13:56 | 23/11/2020

129 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một luật sư của Tổng thống Donald Trump nghi ngờ Cục tình báo liên bang Mỹ (CIA) đã chi phối kết quả bầu cử theo hướng có lợi cho ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden, song không đưa ra bằng chứng.
Luật sư của ông Trump nghi ngờ CIA can thiệp bầu cử - 1
Bà Sidney Powell (Ảnh: AFP)

Hãng tin Newsmax ngày 22/11 dẫn lời bà Sidney Powell, thành viên trong tổ luật sư của Tổng thống Donald Trump, bày tỏ nghi ngờ CIA can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ năm nay. Bà Sidney cho rằng, CIA đã sử dụng một siêu máy tính có tên gọi "The Hammer" và phần mềm có tên "Scorecard" để thay đổi phiếu bầu. "Tôi tự hỏi CIA thực sự có vai trò như thế nào trong việc triển khai chương trình này", bà Powell nói.

"Nhiều người đã nhìn thấy những lá phiếu bị hủy. Chúng tôi có bằng chứng cả từ những người đã thấy các lá phiếu mới được tạo ra. Chúng tôi có tất cả các loại bằng chứng khác nhau, cả bằng chứng số liệu và toán học", bà Powell. Tuy nhiên, thực tế, bà Powell và đội ngũ của ông Trump đến nay chưa đưa ra được bằng chứng thuyết phục nào về các cáo buộc gian lận bầu cử.

Tuần trước, đội ngũ pháp lý của ông Trump do luật sư Rudy Giuliani đã đưa ra những bằng chứng đầu tiên cho cáo buộc gian lận bầu cử tại một cuộc họp báo ở Washington D.C. Tuy nhiên, đảng Dân chủ, truyền thông Mỹ và thậm chí một số nghị sĩ Cộng hòa đã bác bỏ các cáo buộc của ông Trump và kêu gọi ông thừa nhận thất bại.

Bà Powell gây chú ý trong thời gian gần đây khi bà tích cực đưa ra những cáo buộc gian lận bầu cử - một chiến lược mà đội ngũ của ông Trump đang theo đuổi nhằm đảo ngược kết quả bầu cử. Tuy nhiên, đội ngũ pháp lý của ông Trump hôm qua bất ngờ ra thông cáo dường như tuyên bố cắt đứt quan hệ với bà Powell.

"Bà Powell hành nghề cá nhân. Bà ấy không phải thành viên tổ luật sư của Tổng thống Trump. Bà ấy cũng không phải luật sư riêng của Tổng thống", thông cáo của đội ngũ pháp lý của ông Trump cho biết. Hiện chưa rõ lý do đằng sau rạn nứt mối quan hệ này, song bà Powell khẳng định sẽ tiếp tục theo đuổi các vụ kiện. "Tôi sẽ đại diện cho người dân và tìm ra sự thật", bà Powell nói.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc