Luật sư bị hành hung sẽ rút đơn đề nghị khởi tố bị can

07:20 | 13/01/2016

760 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ án hai luật sư bị hành hung tại Chương Mỹ (Hà Nội), ngày 12/1, Luật sư Trần Thu Nam - một trong hai nạn nhân cho biết, sẽ rút đơn yêu cầu khởi tố các bị can.
vu an bui chuong my nan nhan se rut don de nghi khoi toVụ 2 luật sư bị hành hung: Khởi tố 7 đối tượng
vu an bui chuong my nan nhan se rut don de nghi khoi toĐề nghị truy tố kẻ đánh chết bạn cùng buồng giam
vu an bui chuong my nan nhan se rut don de nghi khoi toĐánh chết bạn cùng buồng giam

Lý do sẽ rút đơn được Luật sư Trần Thu Nam lý giải, do các bị can đã có lời xin lỗi luật sư, khắc phục hậu quả và thể hiện sự thành khẩn của mình.

Theo Luật sư Trần Thu Nam, nếu những người hành hung ông có án thì sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống, cộng việc và gia đình. Hàng xóm láng giềng sẽ nhìn họ với ánh mắt khác. Việc luật sư rút đơn không những giúp họ thoát án mà họ sẽ nhìn luật sư bị hại trong vụ án với ánh mắt bao dung hơn.

vu an bui chuong my nan nhan se rut don de nghi khoi to
Hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân.

Về việc một mình rút đơn đề nghị khởi tố, Luật sư Trần Thu Nam cho rằng, cơ quan công an vẫn có cơ sở để đình chỉ vụ án và bị can. Bởi theo giám định, Luật sư Trần Thu Nam bị thương tích 8%, còn Luật sư Lê Văn Luân chỉ 0%.

Như vậy, trong vụ án cố ý gây tích được khởi tố theo yêu cầu của bị hại và nạn nhân chỉ bị thương tật 8%, nếu có động thái rút đơn, theo luật sẽ được đình chỉ điều tra vụ án.

Trước đó, khoảng 12h ngày 3/11, Đặng Quang Huy (26 tuổi); Nguyễn Duy Ninh (31 tuổi); Lưu Công Thắng (34 tuổi); Đỗ Xuân Nguyên (37 tuổi); Cao Văn Huân (20 tuổi); Nguyễn Duy Mạnh (21 tuổi) và Nguyễn Gia Tú (38 tuổi) cùng ngồi ăn tại nhà hàng Ngân Trinh.

Đến khoảng 14h cùng ngày, các đối tượng rủ nhau đi xe máy thăm người ốm. Khi đến trục đường thuộc địa phận thôn Lũng Vị (xã Đông Phương Yên) các đối tượng phát hiện có ôtô 4 chỗ đi từ quốc lộ 6 vào hướng UNBD xã Đông Phương Yên.

Vì xe phóng nhanh làm bắn bụi bẩn lên người các đối tượng, lại phát hiện người ngồi trên xe không phải là người địa phương nên Tú đã phóng xe máy đuổi theo, các đối tượng còn lại đứng chờ ở trục đường để đợi ôtô ra.

Khoảng 15h30, Luật sư Trần Thu Nam lái xe chở Luật sư Lê Văn Luân đi ôtô từ ngõ ra, đi đến đoạn đường thuộc xóm Láng (thuộc thôn Lũng Vị, xã Đông Phương Yên) thì bị Cao Văn Huân dùng xe máy chặn trước đầu xe. Anh Nam dừng xe lại, Cao Văn Huân mở cửa xe lôi anh Luân xuống, đồng thời dùng tay đấm vào mặt.

Sau đó, Thắng, Mạnh và Ninh đều xông đến dùng tay đấm liên tiếp vào mặt luật sư Nam. Khi anh Luân bỏ chạy thì Nguyên đuổi theo, đạp vào người làm anh Luân bị ngã xuống ruộng. Thấy anh Nam bị thương ở mặt, Huy đã dúi anh Nam lên xe ô tô rồi các đối tượng bỏ đi.

Sau khi đánh, anh Nam và anh Luân lên xe ôtô đi ra khu vực chợ Đông Phương Yên và gọi điện cho lực lượng Cảnh sát 113 Công an Hà Nội để trình báo sự việc.

Vào cuộc điều tra, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) phối hợp với Công an huyện Chương Mỹ bắt giữ và khởi tố 7 đối tượng nói trên về hành vi cố ý gây thương tích.

T.M