Đánh chết bạn cùng buồng giam

18:49 | 11/10/2015

2,223 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 11/10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án cố ý gây thương tích xảy ra tại Trại tạm giam số 3 Công an thành phố khiến một người tử vong.

Liên quan đến vụ án, cơ quan điều tra cũng ra quyết định khởi tố bị can đối với Vũ Văn Bình (17 tuổi, phạm nhân đang bị giam giữ tại Trại tạm giam số 3) về hành vi cố ý gây thương tích.

Nạn nhân trong vụ án được xác định là Đỗ Đăng Dư(17 tuổi, ở thôn Đông Cựu, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội).

thanh nien 17 tuoi bi ban cung buong giam danh chet
Trại tạm giam số 3, nơi xảy ra vụ án - ảnh minh họa.

Sáng 5/8, Công an huyện Chương Mỹ đã bắt quả tang Dư trộm số tiền 1,5 triệu đồng của hàng xóm. Quá trình điều tra, Dư khai ngoài vụ trộm cắp tài sản trên, từ cuối năm 2014 đến thời điểm bị bắt, thanh niên này đã gây ra 4 vụ trộm cắp tài sản khác.

Bản thân Dư cũng là thanh niên nghiện game, thường xuyên bỏ nhà đi chơi, gia đình không quản lý được nên kiến nghị cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn. Từ các căn cứ trên, Công an huyện Chương Mỹ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Dư để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Ngày 7/8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Chương Mỹ đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Dư. Trong những ngày đầu bị tạm giam, Dư bị tạm giam tại nhà tạm giữ Công an huyện Chương Mỹ và đến ngày 13/8 thì được chuyển đến Trại tạm giam số 3, tạm giam tại buồng tạm giam C15 (cho người chưa thành niên) và chung buồng với các bị can Vũ Văn Bình, Nguyễn Nam Trường, Lê Đức Anh (đều 17 tuổi).

Khoảng 8h30 ngày 4/10, các bị can tại buồng tạm giam C15 ăn sáng tại buồng và theo lịch phân công thì Dư phải rửa bát. Tuy nhiên, thấy Dư rửa bát bẩn nên Bình gọi Dư ra khu vực bệ xi măng nơi các bị can ngủ dùng tay tát vào má, dùng chân đá 3-4 lần vào đầu Dư...

Sau đó, Bình đi ra phía cửa còn Dư đi vào khu vực vệ sinh và ngã xuống sàn nhà. Các bị can cùng buồng đã đỡ và hô hoán báo cáo cán bộ quản lý để đưa Dư đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Đến tối cùng ngày, Dư được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục điều trị. 

Quá trình bị can Dư được đưa đi cấp cứu, cơ quan công an đã thông báo cho gia đình tình trạng của thanh niên này. Đồng thời, làm việc với đại diện gia đình để thông báo những thông tin ban đầu về vụ việc. Đến khoảng 18h ngày 10/10, bị can Dư đã tử vong tại Bệnh viện Bạch Mai.

Hiện cơ quan điều tra đang hoàn tất các thủ tục pháp y để xác định chính xác về nguyên nhân tử vong của Dư.

Liên quan đến vụ án, một lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Hà Nội cho biết, đang khẩn trương tiến hành điều tra một cách khách quan để kết luận chính xác nhất về vụ việc, đồng thời làm rõ toàn bộ quá trình quản lý tạm giam đối với bị can Đỗ Đăng Dư và trách nhiệm của các cán bộ, chiến sĩ có liên quan đến vụ việc.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc