Vụ xâm hại bé gái ở vườn chuối: Kiểm điểm Công an huyện Chương Mỹ

09:00 | 29/03/2019

469 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 29/3, UBND TP Hà Nội đã giao Công an TP kiểm điểm nghiêm trách nhiệm của Công an huyện Chương Mỹ trong việc điều tra vụ án xâm hại bé gái 9 tuổi khi ban đầu khởi tố tội dâm ô và cho bị can tại ngoại.

Tại hội nghị giao ban kiểm điểm kết quả công tác quý I của UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP, đã giao Công an TP kiểm điểm nghiêm trách nhiệm của Công an huyện Chương Mỹ trong việc điều tra vụ án xâm hại bé gái 9 tuổi mới xảy ra trên địa bàn.

vu xam hai be gai o vuon chuoi kiem diem cong an chuong my
Đối tượng Nguyễn Trọng Trình và hình ảnh chở bé gái do camera ghi lại

Ngoài ra, người đứng đầu chính quyền Hà Nội cũng giao Công an TP Hà Nội tổ chức công bố, công khai kết luận điều tra vụ án với dư luận, báo chí.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã hoàn tất thủ tục thay đổi tội danh khởi tố đối với bị can Nguyễn Trọng Trình trong vụ xâm hại tình dục bé gái 9 tuổi ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội) từ "Dâm ô người dưới 16 tuổi" sang "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi". Quyết định này đã được VKSND TP Hà Nội phê chuẩn.

Theo VKSND TP Hà Nội, Nguyễn Trọng Trình có dấu hiệu phạm tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi", quy định tại Điều 142 Bộ luật Hình sự năm 2015. Việc các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Chương Mỹ khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" là chưa đánh giá đúng bản chất vụ án, khiến dư luận và gia đình bị hại bất bình.

Sau đó, toàn bộ hồ sơ vụ án đã được chuyển từ Công an huyện Chương Mỹ lên Công an TP Hà Nội để xem xét, điều tra.

Như đã thông tin, ngày 16/3, Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú tại xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Theo điều tra, khoảng 11 giờ 30 phút ngày 24/2, Nguyễn Trọng Trình đang trên đường trở về nhà sau khi bán thịt lợn tại chợ, khi đi đến khu vực nghĩa trang liệt sĩ xã Hợp Đồng (huyện Chương Mỹ), nhìn thấy cháu V.N.Q (9 tuổi, trú tại xã Hợp Đồng) đang đi học về và nảy sinh ý định tà dâm đối với cháu Q.. Sau khi đi qua cháu Q. một đoạn, Trình quay xe lại và dụ dỗ cháu Q. lên xe, rồi chở cháu Q. tới một vườn chuối trên địa bàn xã Lam Điền (huyện Chương Mỹ), cách đó khoảng 5 km và thực hiện hành vi đồi bại đối với cháu Q., khiến nạn nhân bị xây xước, chảy nhiều máu từ vùng kín; rạn xương tay phải; gãy răng hàm dưới.

Sau đó, gia đình nạn nhân đã trình báo lên công an. Sau hơn 10 giờ điều tra, Công an huyện Chương Mỹ đã xác định và triệu tập Nguyễn Trọng Trình tới làm việc.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Trình vòng vo phủ nhận. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ và chứng cứ, đến 10 giờ sáng ngày 25/2, Trình đã thừa nhận toàn bộ hành vi gây án của mình. Tuy nhiên, sau 9 ngày tạm giam, Trình đã được cho tại ngoại.

Đáng chú ý, trước thời điểm gây án, Trình đã có tiền án về tội cướp giật tài sản ở thị xã Dĩ An (Bình Dương) vào năm 2007. Đến tháng 4/2013, Trình được ra tù và trở về huyện Chương Mỹ sinh sống. Trình đã có vợ và 2 con, làm nghề bán thịt lợn. Trình cũng là đối tượng trong diện quản lý, theo dõi của Công an huyện Chương Mỹ.

T.P (TH)

vu xam hai be gai o vuon chuoi kiem diem cong an chuong my

Khởi tố 6 đối tượng trong vụ cưỡng bức tập thể nữ sinh tại Quảng Trị
vu xam hai be gai o vuon chuoi kiem diem cong an chuong my

Vụ xâm hại bé gái ở vườn chuối: Bị can sẽ bị tử hình?
vu xam hai be gai o vuon chuoi kiem diem cong an chuong my

Vụ bé gái 9 tuổi bị xâm hại ở Hà Nội: Khởi tố bị can tội hiếp dâm
vu xam hai be gai o vuon chuoi kiem diem cong an chuong my

Vụ xâm hại bé gái 9 tuổi: Xử lý công khai và nghiêm minh
vu xam hai be gai o vuon chuoi kiem diem cong an chuong my

Phát động “Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em”

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc