Vụ xâm hại bé gái 9 tuổi: Xử lý công khai và nghiêm minh

14:47 | 19/03/2019

271 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 19/3, Trung tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã tiến hành rút toàn bộ hồ sơ vụ bé V.N.Q (9 tuổi, trú tại xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ) - là nạn nhân bị xâm hại tình dục, gây bức xúc dư luận thời gian qua.

Theo Trung tướng Khương, thẩm quyền giải quyết vụ án thuộc Công an huyện Chương Mỹ. Tuy nhiên, xét thấy tính chất vụ việc nghiêm trọng mà phía Viện Kiểm sát và Cơ quan điều tra huyện Chương Mỹ không thống nhất với nhau về hành vi nên đã yêu cầu Cơ quan điều tra Công an thành phố rút hồ sơ lên để thẩm định.

vu xam hai be gai 9 tuoi xu ly cong khai va nghiem minh
Hình ảnh đối tượng Trình chở nạn nhân trên xe máy.

Ngay trong đêm qua (18/3), cơ quan chức năng đã ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú tại xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ).

“Việc xử lý tội phạm là công khai và nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Do vụ án liên quan đến cháu bé, lại là bé gái nên tôi mong muốn các phương tiện truyền thông giữ gìn thông tin cho cháu gái. Không đưa tin quá sâu (chi tiết - PV) về hành vi vì cháu còn cuộc sống, tương lai phía trước”, Giám đốc Công an Hà Nội nói.

Trước đó, ngày 24/2, Nguyễn Trọng Trình đang trên đường trở về nhà sau khi bán thịt lợn tại chợ thì nhìn thấy cháu V.N.Q. đang đi học về và nảy sinh ý định dâm ô với cháu Q. Trình đã ép cháu Q. lên xe của mình và chở đến một vườn chuối vắng người cách nhà cháu Q. khoảng 5km, rồi thực hiện hành vi xâm hại tình dục. Ngay sau đó, gia đình cháu Q. đã tố cáo hành vi đồi bại của Trình với công an.

Chỉ sau 1 ngày, bằng những chứng cứ thu thập được, Công an huyện Chương Mỹ đã bắt giữ Trình. Tại cơ quan công an, Trình đã khai nhận hành vi đồi bại của mình đối với cháu Q. Cùng với đó, giám định thương tích ban đầu cho thấy, cháu Q. bị gãy răng hàm dưới, rạn xương tay phải, rách màng trinh và tổn thương vùng kín. Tuy nhiên, sau 11 ngày bị Công an huyện Chương Mỹ tạm giam và khởi tố về tội dâm ô với trẻ em, Trình lại được tại ngoại đã gây bức xúc dư luận.

Liên quan đến vụ việc này, Cục Trẻ em (Bộ LĐTBXH) vừa có Công văn khẩn đề nghị Sở LĐTBXH Hà Nội và Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) áp dụng các biện pháp can thiệp khẩn cấp để hỗ trợ nạn nhân V.N.Q. và tạm giam đối tượng Nguyễn Trọng Trình.

Cục Trẻ em đề nghị Sở LĐTBXH báo cáo UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng bảo vệ ưu tiên giải quyết và xử lý nghiêm vụ việc.

Đồng thời, Sở cần thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ nạn nhân và gia đình nạn nhân theo quy định của Luật Trẻ em, Luật trợ giúp pháp lý và Nghị định số 56/2017/NĐ-CP.

Cục cũng đề nghị Sở LĐTBXH Hà Nội, Trung tâm công tác xã hội thành phố Hà Nội phối hợp với nhân viên Tổng đài điện thoại quốc gia 111 trực tiếp gặp gỡ gia đình cháu Q. để hỗ trợ, can thiệp khẩn cấp, đặc biệt là trị liệu tâm lý cho cháu Q. theo quy định.

T.P (TH)

vu xam hai be gai 9 tuoi xu ly cong khai va nghiem minh Phát động “Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em”
vu xam hai be gai 9 tuoi xu ly cong khai va nghiem minh Chung tay xây dựng môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em
vu xam hai be gai 9 tuoi xu ly cong khai va nghiem minh Hơn 1.500 trẻ em bị xâm hại trong năm 2018
vu xam hai be gai 9 tuoi xu ly cong khai va nghiem minh Ông ngoại "nuôi" hại đời bé gái 9 tuổi
vu xam hai be gai 9 tuoi xu ly cong khai va nghiem minh Ông hàng xóm nhiều lần xâm hại bé gái khi vợ vắng nhà

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc