Lời thú tội trong lúc say rượu của gã đa tình

06:22 | 05/10/2019

1,012 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tuyền bị chồng của Doanh đánh ghen đến mức phải rời bỏ quê hương nhưng hoá ra Doanh không phải là người tình duy nhất của hắn.

Tháng 10/2013, một thi thể được phát hiện dưới hầm nhà dân tại thành phố Đức Châu, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc). Thời tiết ở Sơn Đông tương đối lạnh. Trước những năm 1990, tại khu vực này có nhiều hộ gia đình đào hầm để dự trữ các loại thực phẩm như rau củ, thịt lợn trong mùa đông. Đến khi tủ lạnh đã trở nên phổ biến, người dân mới dần bỏ thói quen này.

Miệng hầm có đường kính 70cm. Hầm được đào thẳng xuống dưới như giếng nước. Vách xây bằng gạch mộc, càng xuống dưới càng rộng. Đáy hầm không có nước, sâu khoảng 4m, rộng gần 2m. Sau khi xác định dưới hầm không có khí độc, hầm cũng không có hiện tượng bị sụt, cảnh sát Vũ Thành mới cử kĩ thuật viên dùng thang trèo xuống xem xét.

Lời thú tội trong lúc say rượu của gã đa tình
Cảnh sát dùng thang trèo xuống hầm xem xét.

Trong bao tải tìm thấy ở đáy hầm có bộ xương của phụ nữ cao 1m58, khoảng 25 tuổi, mặc quần bò, bên ngoài là áo khoác sẫm màu, bên trong là chiếc áo len và áo phông dài tay, đi giầy cao gót.

Cảnh sát cho rằng đây có thể là một vụ án mạng song cũng có thể là tai nạn (chết đuối hoặc hít phải khí độc). Thời gian tử vong không thể xác định. Bình thường sau 3-5năm, thi thể sẽ biến thành xương trắng, nhưng sau đó sẽ giữ nguyên trạng thái này hàng chục năm, không có thay đổi nào rõ rệt. Từ quần áo trên người nạn nhân, cảnh sát chỉ có thể xác định nạn nhân chết vào mùa lạnh, ít nhất từ ba năm trước. Trên chiếc áo phông của nạn nhân có dòng chữ "Chính Đại tổng nghệ". Đây là tên một game show nổi tiếng tại Trung Quốc những năm 1990.

Việc xác định danh tính nạn nhân lại càng khó khăn khi không có giấy tờ hay vật dụng tùy thân. Mẫu ADN cũng không được tìm thấy trong kho dữ liệu người mất tích. Cảnh sát tìm được hàng chục người mất tích có chiều cao và độ tuổi tương tự trong kho dữ liệu, nhưng tất cả đều bị loại trừ.

Chủ ngôi nhà có căn hầm tên là Chúc Trường Tuyền, đã rời khỏi thôn từ gần 10 năm trước. Em trai chủ nhà là Chúc Trường Khê cho biết trước kia Tuyền cùng vợ và con trai vẫn sống ở đây. Năm 2005, Tuyền bỏ nhà đi. Ba năm sau vợ Tuyền cũng bỏ đi, chỉ còn con trai ở đây một mình. Tại sao Tuyền lại bỏ nhà đi, cô vợ lúc này ở đâu, các điều tra viên nêu nhiều nghi vấn.

Theo điều tra, Tuyền bị thọt từ nhỏ, kết hôn qua mai mối và sau đám cưới mới biết vợ bị thiểu năng trí tuệ. Tuyền bất mãn, thường xuyên cãi nhau với vợ. Năm 2005, Tuyền có quan hệ bất chính, bị chồng của tình nhân đánh ghen nên từ đó bỏ nhà đi.

Cảnh sát nghi vợ Tuyền là nạn nhân bị sát hại dưới giếng nhưng sau đó đã tìm thấy chị này tại một công trường xây dựng. Cả hai vợ chồng cùng bị loại khỏi cuộc điều tra.

Trong lúc này, hàng xóm nhà Tuyền lại cung cấp thông tin: Chúc Hồng Siêu, con trai Tuyền, là người có tiền án. Sau khi bố mẹ bỏ đi, Siêu sống một mình, thường giao du với đám lưu manh trong thôn. Năm 2012, Siêu lừa một người phụ nữ mua đồng nát đến nhà, dùng dao đe dọa, cướp hơn 1.000 nhân dân tệ, bị tuyên án bảy năm tù, lúc này vẫn đang thi hành án. Càng điều tra, cảnh sát càng nghi ngờ Siêu.

Làm việc với Siêu ở trong tù, cảnh sát không thể chứng minh anh ta có liên quan vụ án, nhưng cũng không thể loại trừ.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện trong thôn có một phụ nữ tên Phương Doanh mất tích khoảng 10 năm trước. Không những chiều cao mà tuổi của Doanh tương đối phù hợp với nạn nhân. Đặc biệt, Doanh từng là tình nhân của Tuyền. Nhà cha mẹ Doanh cách nhà Tuyền chỉ 500m. Sau khi chuyện ngoại tình bại lộ, chồng Doanh tìm đến đánh ghen, rồi ly hôn.

Sau khi Tuyền bỏ đi, Doanh cũng mất tích. Gia đình Doanh mất hết mặt mũi vì con gái, vì thế không đi tìm, cũng không báo cảnh sát. Cảnh sát cho rằng có thể Tuyền bị chồng Doanh đánh nên giận cá chém thớt, sát hại Doanh. Như vậy việc Tuyền bỏ đi, Doanh mất tích có thể được giải thích hợp lý. Hơn nữa Doanh là người biết ăn mặc, thường đi giầy cao gót, phù hợp với nạn nhân của vụ án.

Cảnh sát tập trung truy tìm tung tích của Tuyền để làm rõ những nghi ngờ này. Khi tìm Tuyền, cảnh sát lại phát hiện ông ta đang sống cùng Phương Doanh. Bị gặng hỏi, Doanh thừa nhận có biết về án mạng.

Theo lời khai, Doanh và Tuyền rời bỏ quê hương đến Duy Phường sống cùng nhau. Trong một đêm Trung Thu, Tuyền cùng Doanh uống rượu và kể bí mật của mình - từng giết người.

Chiều 24/10/2013, 35 tiếng sau lời khai của Doanh, Tuyền bị bắt. Hắn khai nạn nhân là người tình cũ Hà Mai Mai. Mai mất tích từ 18 năm trước, khi Mai 25 tuổi. Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy Mai chính là nạn nhân của vụ án.

Theo kết quả diều tra, Tuyền và Mai quen nhau năm 1994, khi đó Tuyền đã có vợ con. Hai người có quan hệ tốt nhưng Mai thường xuyên hỏi xin tiền Tuyền. Một buổi tối đầu năm 1995, Tuyền ở nhà một mình, Mai đến tìm. Sau khi "quan hệ", Mai lại hỏi xin 3.000 nhân dân tệ cho anh trai mua máy kéo. Trong lúc to tiếng, Tuyền lỡ tay siết cổ Mai, rồi phi tang xác dưới chiếc hầm bỏ hoang trong sân, đậy kín bằng nắp bê tông to nặng.

Ngày 2/4/2015, tòa án thành phố Đức Châu mở phiên xét xử, tuyên án tử hình đối với Tuyền về tội cố ý giết người.

Theo VNE

Hồ sơ về trùm giang hồ Khánh "trắng" (Kỳ 7)
Hồ sơ về trùm giang hồ Khánh "trắng" (Kỳ 6)
Hồ sơ về trùm giang hồ Khánh "trắng" (Kỳ 5)
Hồ sơ về trùm giang hồ Khánh "trắng" (Kỳ 4)
Hồ sơ về trùm giang hồ Khánh "trắng" (Kỳ 3)
Hồ sơ về trùm giang hồ Khánh "trắng" (Kỳ 2)
Hồ sơ về trùm giang hồ Khánh "trắng"

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc