Lợi nhuận ròng của TransCanada giảm mạnh

07:34 | 05/08/2018

181 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà điều hành đường ống dẫn dầu và khí đốt của Canada, TransCanada, cho biết lợi nhuận ròng trong quý II giảm 11%.  
loi nhuan rong cua transcanada giam manhShell công bố lợi nhuận tăng 4 lần
loi nhuan rong cua transcanada giam manhLợi nhuận ròng của Lukoil tăng mạnh
loi nhuan rong cua transcanada giam manhRosneft: Lợi nhuận ròng tăng gấp 7 lần
loi nhuan rong cua transcanada giam manh

TransCanada, cũng là một nhà sản xuất điện, đã đạt lợi nhuận ròng là 785 triệu đô la Úc (519 triệu Euro) trong quý II/2018, so với mức 881 triệu đô la Úc trong cùng kỳ năm ngoái.

Sự sụt giảm này là do doanh số bán điện giảm 454 triệu đô la Úc sau khi nhà điều hành này bán một nhà máy điện ở Hoa Kỳ và cổ phần trong các dự án năng lượng mặt trời ở Ontario năm ngoái.

Các vấn đề về vốn chủ sở hữu cũng có "hiệu ứng pha loãng" đối với lợi nhuận ròng của họ, TransCanada cho biết trong một tuyên bố.

Tuy nhiên, TransCanada đã bỏ túi một khoản lợi nhuận 265 triệu USD tại Hoa Kỳ thông qua chính sách cải cách thuế doanh nghiệp của Tổng thống Trump. "Các dự án có mức tăng trưởng khá được đưa vào hoạt động trong 12 tháng qua cũng đóng góp tích cực vào lợi nhuận của tập đoàn”, ông Russ Girling, Giám đốc điều hành của TransCanada nói.

Mặc dù kết quả quý II giảm, nhưng nhà điều hành đường ống dẫn dầu này đã điều chỉnh lợi nhuận trong năm nay tăng gần 9% lên gần 2 tỷ USD, so với 1,8 tỷ USD năm ngoái.

Transcanada cũng thông báo hôm 3/8 về việc bán 62% cổ phần của mình trong Cartier Wind Energy, nhà điều hành năm trang trại gió ở Quebec, cho công ty Innergex với giá khoảng 630 triệu USD.

Doanh thu của TransCanada trong quý II giảm 1% xuống dưới 3,2 tỷ USD. Mặc dù vậy, giá cổ phiếu của nhóm này vẫn tăng 1% vào giữa phiên ngày 3/8 trên sàn giao dịch chứng khoán Toronto.

Nh.Thạch

AFP

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps