Lời chào của nạn nhân trước khi bị kẻ khủng bố New Zealand bắn gục

08:13 | 17/03/2019

323 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người dùng mạng xã hội New Zealand ca ngợi nạn nhân đầu tiên trong vụ xả súng vì không bỏ chạy khi đối mặt với nghi phạm mang vũ khí.
loi chao cua nan nhan truoc khi bi ke khung bo new zealand ban guc

Khoảnh khắc nghi phạm bắt đầu tấn công nhà thờ Al Noor hôm 15/3. Ảnh: Al Jazeera.

"Xin chào, người anh em", đó là lời cuối cùng của một tín đồ ngay trước khi bị nghi phạm Brenton Tarrant bắn gục tại cửa nhà thờ Hồi giáo Al Noor ở thành phố Christchurch, New Zealand hôm 15/3. Sự bình tĩnh của nạn nhân khi đối mặt với cái chết đã khiến nhiều người xúc động, theo Al Jazeera.

"Ngay cả khi đối mặt với họng súng, những lời cuối cùng của anh ấy vẫn thể hiện sự hòa bình và tình thương vô điều kiện. Đừng bao giờ nói những người theo chủ nghĩa hòa bình, phi bạo lực là hèn nhát hay yếu đuối", Sharon Bohn, một người dùng Twitter tại New Zealand, bình luận.

"Tín đồ Hồi giáo đầu tiên thiệt mạng trong vụ khủng bố và câu nói cuối cùng của anh ấy là 'xin chào, người anh em'. Đây chính là hành động thể hiện tinh thần của đạo Hồi. Anh ấy bị chĩa súng vào người bởi một kẻ có ý định thảm sát và cách phản ứng là gì? Không phải giận dữ hay hung hăng, mà là lời chào đón dịu dàng và thành thật nhất", tài khoản Alharbi Ahmed viết.

Một số người cho rằng người đàn ông này đang tìm cách giảm căng thẳng, ngăn nghi phạm thực hiện vụ tấn công. "Hành động cuối cùng của anh ấy đại diện cho đạo Hồi, cho thấy cách chấm dứt bạo lực bằng hành động dũng cảm và ấm áp, thay vì đổ thêm dầu vào lửa", Aziz Helou, cư dân thành phố Melbourne của Australia, nhận xét.

Vụ xả súng ở hai nhà thờ Hồi giáo tại quận Hagley Park và vùng ngoại ô Linwood, thành phố Christchurch diễn ra lúc 13h40 ngày 15/3 (7h40 giờ Việt Nam) khiến ít nhất 49 người thiệt mạng và 40 người bị thương. Thủ tướng Jacinda Ardern gọi đây là một trong những ngày đen tối nhất của New Zealand, quốc gia nổi tiếng vì sự thanh bình.

Nghi phạm Tarrant cho biết y lấy cảm hứng thực hiện vụ tấn công từ Andres Breivik, kẻ thảm sát 77 người ở Na Uy năm 2011. Y tuyên bố muốn trả thù cho "hàng nghìn người chết" trong các vụ tấn công của những phần tử Hồi giáo cực đoan. Tarrant theo tư tưởng cực hữu, chống nhập cư và coi người da trắng là thượng đẳng.

loi chao cua nan nhan truoc khi bi ke khung bo new zealand ban guc

Vị trí hai đền thờ New Zealand bị nhóm xả súng tấn công. Bấm vào ảnh để xem đầy đủ.

Theo VnExpress.net

loi chao cua nan nhan truoc khi bi ke khung bo new zealand ban gucNgười mà nghi phạm xả súng ở New Zealand liên tục nhắc đến là ai?
loi chao cua nan nhan truoc khi bi ke khung bo new zealand ban gucHiểm họa từ chủ nghĩa da trắng thượng đẳng sau vụ thảm sát tại New Zealand
loi chao cua nan nhan truoc khi bi ke khung bo new zealand ban gucXả súng tại New Zealand: Tay súng vừa nã đạn vừa phát trực tiếp trên Facebook

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc