Xả súng tại New Zealand: Tay súng vừa nã đạn vừa phát trực tiếp trên Facebook

15:09 | 15/03/2019

248 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 40 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương trong các vụ xả súng kinh hoàng vừa xảy ra hôm nay, 15/3, tại thành phố Christchurch, New Zealand.
xa sung tai new zealand tay sung vua na dan vua phat truc tiep tren facebook
Hiện trường vụ xả súng.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cho biết, đã có 30 người thiệt mạng trong vụ xả súng ở nhà thờ Al Noor và 10 người thiệt mạng trong vụ tấn công ở nhà thờ Linwood.

Bà Ardern nói: "Đây có thể coi là một vụ tấn công khủng bố" và gọi đây là "một trong những ngày đen tối nhất của New Zealand".

Các vụ tấn công nhằm vào 2 nhà thờ Hồi giáo Al Noor và Linwood Masjid ở trung tâm thành phố Christchurch xảy ra vào khoảng 13h30 (giờ địa phương).

Khi buổi lễ cầu nguyện ngày thứ 6 tại nhà thờ bắt đầu thì vụ tấn công xảy ra.

xa sung tai new zealand tay sung vua na dan vua phat truc tiep tren facebook
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng

Cảnh sát New Zealand hiện đã bắt giữ 4 người liên quan tới các vụ tấn công, bao gồm 3 nam giới và 1 phụ nữ. Cảnh sát trưởng Mike Bush nói: “Chúng tôi không có thông tin thêm về những người khác, song chưa thể khẳng định là không có”.

"Một số thiết bị nổ tự chế gắn vào một số xe hơi mà cảnh sát đã yêu cầu dừng lại và những thiết bị này đã bị vô hiệu hóa", ông Bush cho biết thêm.

Được biết, một trong số các nghi phạm là công dân Australia. Kẻ này được cho là đã phát video trực tiếp về vụ tấn công trên mạng xã hội Facebook.

Cảnh sát cũng yêu cầu người dùng mạng xã hội không chia sẻ video liên quan đến vụ xả súng ở Christchurch: "Chúng tôi rất mong mọi người sẽ không chia sẻ video. Chúng tôi đang nỗ lực để xóa bỏ bất cứ cảnh quay nào".

Mai Lâm

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc