Lộ tội ác từ mặt dây chuyền tặng tình nhân

08:51 | 10/02/2020

318 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi việc xác định danh tính nạn nhân đi vào bế tắc, cảnh sát quay lại hiện trường và phát hiện chiếc dây chuyền vàng hình cỏ bốn lá.

Thi thể nạn nhân gần như loã thể được phi tang bằng cách chôn trong rừng cây ở ngoại ô thành phố Tương Dương vào ngày 30/9/2018. Tóc nạn nhân tương đối đặc biệt, có sợ màu vàng, có sợi màu đen, có sợi đã nối. Theo kết luận sơ bộ của pháp y, nạn nhân là nữ, khoảng 20 tuổi, cao 1m6, chết khoảng hai tháng trước, không bị trúng độc, không có tổn thương trên xương, có khả năng ngạt thở do tác động từ bên ngoài.

Theo cảnh sát, hiện trường là rừng cây gần đường nhưng rất ít có người đi tới, xung quanh không có camera, chứng tỏ hung thủ đã lựa chọn kĩ lưỡng. Thi thể được chôn rất nông, chỉ cách mặt đất 20 cm, cho thấy hung thủ rất vội vàng, không có hoặc không muốn mất nhiều thời gian.

Việc xác định danh tính nạn nhân gặp nhiều khó khăn vì mẫu ADN của nạn nhân không có trong kho dữ liệu. Cảnh sát rà soát toàn bộ những người mất tích trong vòng ba tháng có đặc điểm phù hợp, tuy nhiên không có nạn nhân trong số này.

Manh mối duy nhất còn lại là mái tóc. Vì khi nhuộm tóc, phần chân tóc mới mọc vẫn có màu đen nên cảnh sát căn cứ độ dài phần chân tóc màu đen của nạn nhân và đưa ra nhận định người chết nhuộm tóc khoảng hai tuần trước khi bị giết, khoảng giữa tháng 7. Cảnh sát tìm đến tất cả các hiệu làm tóc trong khu vực, tìm được hơn 10 phụ nữ khoảng 20 tuổi từng nối tóc hoặc nhuộm tóc khoảng giữa tháng 7/2018. Tuy nhiên, tất cả đều còn sống.

Ngày 6/10/2018, ban chuyên án quyết định cử người quay lại hiện trường tìm kiếm lần thứ hai. Cảnh sát đào rộng phần đất quanh vị trí chôn thi thể, sàng lọc kĩ càng, cuối cùng tìm được một món đồ trang sức rất nhỏ, đường kính chỉ 0,8 cm.

Lộ tội ác từ mặt dây chuyền tặng tình nhân
Món trang sức rất nhỏ được tìm thấy tại hiện trường. Ảnh: CCTV.

Dù không thể khẳng định đây là trang sức của nạn nhân, cảnh sát vẫn cho rằng đây rất có thể là vật chứng liên quan vụ án. Trong ban chuyên án, có người cho rằng trang sức này là một phần của hoa tai, có người lại cho rằng đây là mặt dây chuyền, nhưng tất cả đều nhận định đây là một loại trang sức hình cỏ bốn lá mang ý nghĩa may mắn.

Với các từ khóa "trang sức vàng" và "cỏ bốn lá", ban chuyên án tìm được hình ảnh phù hợp trên mạng. Đây là mặt dây chuyền của công ty trang sức Tsing, có giá 1.100 nhân dân tệ. Loại dây chuyền cỏ bốn lá này mới bắt đầu bán từ tháng 6/2018, và chỉ được bán trực tuyến tại trang web thương mại điện tử.

Từ tháng 6/2018 đến tháng 9/2018, trang thương mại điện tử này bán được 340 dây chuyền cùng loại, trong đó có hai đơn hàng được giao đến thành phố Tương Dương, người mua gồm một nam và một nữ. Nữ khách hàng này có địa chỉ rất gần hiện trường vứt xác, độ tuổi và chiều cao cũng phù hợp với thông tin của nạn nhân. Cảnh sát liên lạc với nữ khách hàng, nhưng người này vẫn còn sống.

Đầu mối duy nhất còn lại là nam khách hàng tại Tương Dương có tên Hứa Tam Hổ, 32 tuổi, làm công nhân tại một nhà máy phụ tùng ôtô. Hổ mua dây chuyền giữa tháng 7/2018. Trong khoảng thời gian này, điện thoại của Hổ liên lạc rất nhiều lần với người tên Trương Vân.

Vân 22 tuổi, cao 1m61, là nhân viên tiệm massage chân. Từ ngày 5/8/2018, Hổ đột nhiên không còn liên lạc với Vân.

Chủ tiệm massage chân cho biết Vân không còn đi làm từ ngày 4/8/2018, bạn bè của Vân cũng không liên lạc được với Vân từ thời gian này. Quan trọng nhất, trong ba ngày 4-6/8/2018, tài khoản ngân hàng của Vân có ba giao dịch chuyển tiền cho Hổ, tổng số tiền hơn 24.000 nhân dân tệ.

Ngày 8/10/2018, Hổ bị bắt khi đang làm việc tại nhà máy, khai nhận hành vi giết người nhưng nói bị ép buộc làm vậy để bảo vệ gia đình. Tuy nhiên kết quả điều tra lại không giống như vậy.

Lộ tội ác từ mặt dây chuyền tặng tình nhân
Hứa Tam Hổ chỉ hiện trường vứt xác. Ảnh: CCTV.

Hổ sinh ra trong gia đình nghèo khó, từ nhỏ đã thường xuyên bị bố đánh mắng vì kết quả học tập không tốt nên lúc nào cũng tự ti. Tốt nghiệp cấp hai, Hổ thôi học đến Quảng Đông làm thuê, sau đó quay về quê Tương Dương làm công nhân.

Lương tháng của Hổ chỉ khoảng 5.000 nhân dân tệ, vợ thu nhập tốt hơn nên chê hắn bất tài vô dụng. Buồn chán, Hổ thường xuyên lui tới các tụ điểm giải trí và tiêu hết tiền lương, nhiều khi cả tháng không về nhà lần nào.

Tháng 7/2018, Hổ quen Vân trong một lần đi massage chân, thuê nhà sống chung. Ban đầu hắn rất thỏa mãn vì nhận được sự tôn trọng từ Vân. Để chứng tỏ năng lực tài chính của mình, Hổ đặt mua một sợi dây chuyền cỏ bốn lá tặng cô. Nhưng chỉ vài tuần sau, Vân đã biết Hổ không có tiền như hắn vẫn khoác lác.

Chiều 4/8/2018, trong lúc cãi nhau, Hổ siết cổ Vân. Phát hiện hạn mức chuyển tiền từ tài khoản của Vân mỗi ngày chỉ 10.000 nhân dân tệ, Hổ giữ xác Vân để dùng vân tay xác nhận thanh toán thêm hai ngày rồi mới phi tang.

Hắn rất sợ nên những ngày này đều phải thuê phòng khách sạn để ngủ và chỉ dám về nhà khi trời còn sáng. Theo thông tin từ ngân hàng, thời gian chuyển tiền cả ba lần đều là khoảng 15h.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc