Lo OPEC khó thống nhất giảm sản lượng, giá dầu tiếp đà giảm, dầu brent mất mốc 60 USD

11:20 | 07/12/2018

235 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những diễn biến mới nhất xung quanh nội bộ các nước thành viên OPEC đang dấy lên nghi ngại về một giải pháp cắt giảm sản lượng trong khối, qua đó tiếp tục gây sức ép giảm giá với dầu thô.
Giá vàng trong nước tiếp tục nghịch chiều thế giới
Lo OPEC khó thống nhất giảm sản lượng, giá dầu tiếp đà giảm, dầu brent mất mốc 60 USD
Ảnh minh họa.

Cuối giờ sáng ngày 7/12, theo ghi nhận của Petrotimes, theo giờ Việt Nam, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1/2019 trên sàn New York Mercantile Exchanghe ở mức 51,33 USD/thùng, giảm 0,16 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cuối giờ sáng ngày 6/12, giá dầu WTI giao tháng 12/2018 đã giảm 0,9 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu brent giao tháng 1/2019 đứng ở mức 59,79 USD/thùng, giảm 0,27 USD/thùng trong phiên và giảm 1,26 USD/thùng so với cuối giờ sáng 6/12.

Còn theo ghi nhận trên ifcmarketc, tính đến 11h ngày 7/12, giờ Việt Nam, giá dầu WTI đang được giao dịch ở mức thấp nhất là 51,28 USD/thùng và cao nhất là 51,34 USD/thùng. Đóng cửa phiên giao dịch trước, giá dầu WTI đứng ở mức 51,84 USD/thùng, giảm 2,34%.

Với dầu brent, giá dầu brent được giao dịch ở mức thấp nhất là 59,65 USD/thùng và cao nhất là 59,70 USD/thùng. Đóng cửa phiên giao dịch trước, giá dầu brent đứng ở mức 60,33 USD/thùng, giảm 2,16%.

Giá dầu thế giới tiếp tục có xu hướng giảm, trong đó giá dầu brent đã mất mốc 60 USD/thùng, chủ yếu do giới đầu tư lo ngại về khả năng sẽ có một thỏa thuận cắt giảm sản lượng được thống nhất trong OPEC và các nước đồng minh. Con số cắt giảm sản lượng cũng được cho là khá khiêm tốn, 1 triệu thùng/ngày thay vì 1,4 triệu thùng/ngày như trước đó và cũng chưa phải là con số chốt cuối cùng.

Cuộc họp của OPEC đã kết thúc nhưng thông tin sẽ chỉ được công bố sau cuộc họp của khối này với các nước đồng minh.

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khalid al-Falih phát biểu với báo giới rằng ông không lạc quan về khả năng OPEC và các nước sản xuất dầu đồng minh sẽ có thể đạt được thỏa thuận trong ngày thứ Sáu.

Theo Reuters, nội khối OPEC dường như đã đồng thuận về kế hoạch giảm sản lượng giữa bối cảnh giá dầu liên tục đi xuống trong thời gian gần đây, mất hơn 30% kể từ đầu tháng 10.

Chính những yếu tố trên đã khiến lo ngại về khả năng tái lập thế cân bằng cung – cầu trên thị trường dầu mỏ được dấy lên, qua đó đẩy giá dầu giảm mạnh trong những phiên gần đây.

Hà Lê

Sẵn chi hơn 2.300 tỷ đồng “tiền tươi”, CEO 7X vượt bầu Đức, ông Trương Gia Bình
Tỷ phú Phương Thảo tăng quyền lực trên thế giới; Em trai bà Kim Thoa thêm tham vọng
Cặp anh em ruột “quyền lực” họ Lê: Cú “bẻ lái” bất ngờ!
Tỷ phú USD thứ 4 của Việt Nam trở lại!
“Mẹ chồng - nàng dâu” sở hữu khối tài sản “nức tiếng” sàn chứng khoán Việt