Lò hơi phát nổ khiến 2 người thiệt mạng

19:17 | 13/11/2015

1,088 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các công nhân đang vận hành cho lò hơi hoạt động thì bất ngờ lò phát nổ khiến 2 người thiệt mạng.
lo hoi phat no khien 2 nguoi thiet mang Nạn nhân vụ nổ mìn ở ngõ Thông Phong kể lại phút kinh hoàng
lo hoi phat no khien 2 nguoi thiet mang Nổ lớn tại kho quân sự Mỹ ở Nhật Bản
lo hoi phat no khien 2 nguoi thiet mang Lại thêm một vụ nổ hóa chất ở Trung Quốc
lo hoi phat no khien 2 nguoi thiet mang
Hiện trường xảy ra vụ nổ.

Ngày 13/11, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với các phòng nghiệp vụ trên địa bàn tỉnh để điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ lò hơi tại Nhà máy giấy Mỹ Xuân thuộc Công ty cổ phần giấy Sài Gòn (Khu công nghiệp Mỹ Xuân A, huyện Tân Thành) làm 2 người thiệt mạng.

Thông tin ban đầu, khoảng 0h38, các nhân viên Công ty TNHH Nam Thành Nguyễn là nhà thầu phụ trách phần lò hơi đặt trong Nhà máy giấy Mỹ Xuân đang trực tiếp vận hành hệ thống lò hơi Biomass. Hệ thống lò hơi Biomass có lưu lượng khoảng 30 tấn, được thiết kế làm 3 phần: 3 Lò và nồi áp suất 15 bar.

Lúc này, anh Nguyễn Thanh Long đang ở khu vực vận hành lò hơi số 3, anh Nguyễn Văn Trung (đều là nhân viên Công ty TNHH Nam Thành Nguyễn) đang ở khu cung cấp nhiên liệu cho lò số 3 làm việc thì bất ngờ lò phát nổ.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, anh Tô Văn Tú, nhân viên Nhà máy giấy Mỹ Xuân tri hô cầu cứu mọi người để dập tắt đám cháy. Anh Trung và anh Tú được mọi người đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tân Thành nhưng đã tử vong.

Đến 2h20, vụ cháy do nổ lò hơi được cơ quan chức năng dập tắt hoàn toàn. Thống kê ban đầu, vụ nổ làm các công trình phụ cận trong khuôn viên 2.000 m2 bị hư hỏng nặng, thiệt hại ước tính khoảng 20 tỷ đồng.

Nguyên nhân xảy ra vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ. 

lo hoi phat no khien 2 nguoi thiet mang

Vụ đánh bom giết hàng trăm sinh mạng chỉ vì bất mãn

Một tiếng nổ lớn bên ngoài tòa nhà Alfred P. Murrah, một góc thành phố Oklahoma, Mỹ bị phá hủy, tất cả chỉ còn lại là đống đổ nát với hàng trăm người bị chết và thương nặng. Thủ phạm bất mãn với chế độ hiện tại đã tham gia một tổ chức chống chính quyền và lên kế hoạch cho những vụ đánh bom lớn, trong đó có vụ đánh bom tại Oklahoma.

lo hoi phat no khien 2 nguoi thiet mang

Ô tô để trong gara bỗng nhiên bốc cháy

Ngày 19/10, Công an phường Trường Thi (TP Vinh, Nghệ An) tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ cháy trong gara một gia đình thiêu trụi xe ô tô, hai xe máy và nhiều vật dụng có giá trị khác vào đêm 18/10.

lo hoi phat no khien 2 nguoi thiet mang

Nổ lớn tại kho quân sự Mỹ ở Nhật Bản

(PetroTimes) - Một vụ nổ lớn vừa xảy ra ở cơ sở quân sự Mỹ đặt tại thành phố Sagamihara, Nhật Bản. Rất may, không có bất cứ thiệt hại nào về người.

Phước Tân