Lính Mỹ tại Syria đang bị kẹt giữa các làn đạn

17:51 | 14/10/2019

688 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội Mỹ ở Syria đang bị rơi vào thế kẹt khi các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện một chiến dịch chống lại người Kurd và quân đội Syria, theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper.
linh my tai syria dang bi ket giua cac lan dan
Lực lượng Mỹ ở Syria

"Lực lượng Mỹ đã bị mắc kẹt giữa quân đội Syria, đang tiến về phía bắc để trả đũa quân đội Thổ Nhĩ Kỳ", Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper nói với hãng tin Fox News. Ông Esper nói và thêm rằng "tình hình đang xấu đi.

Bộ trưởng Esper nói rằng Hoa Kỳ đã không "cam kết" cùng chiến đấu với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chống lại người Kurd ở Syria và thừa nhận rằng Washington không có đủ lực lượng trong khu vực để ngăn chặn cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngày 13/10, cơ quan thông tấn Sana của Syria cho hay, các đơn vị của quân đội Syria đang tiến về phía bắc của đất nước để ngăn chặn "sự xâm lược của Thổ Nhĩ Kỳ". Về phần mình, chính quyền người Kurd cho biết họ đã đạt được thỏa thuận với Damas về việc triển khai lực lượng Syria dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ để đẩy lùi cuộc tấn công của Ankara.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 9/10 tuyên bố rằng ông đã phát động chiến dịch Mùa xuân Hòa bình ở phía đông bắc Syria để tạo vùng đệm ở biên giới phía nam Thổ Nhĩ Kỳ cho người tị nạn Syria.

Cùng ngày, không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành các cuộc tấn công Ras al-Ain và các thị trấn biên giới Syria khác. Sau đó, Ankara tuyên bố bắt đầu hoạt động trên bộ. Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ ngày 11/10 tuyên bố đã nắm quyền kiểm soát Ras al-Ain. Theo hãng tin Anadolu, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã chiếm được thị trấn Tall Abyad vào ngày 13/10.

Một số quốc gia và tổ chức quốc tế đã kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ ngừng hoạt động quân sự này.

linh my tai syria dang bi ket giua cac lan danChính phủ Syria bắt tay người Kurd, điều quân sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ
linh my tai syria dang bi ket giua cac lan danMỹ chuẩn bị rút quân khỏi phía bắc Syria
linh my tai syria dang bi ket giua cac lan danGần 800 người trốn thoát khỏi trại IS

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc