Lịch sử là môn thi thứ 4 vào lớp 10 ở Hà Nội năm học 2021-2022

18:56 | 12/03/2021

198 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 12/3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã công bố môn thi thứ tư, là môn Lịch sử, cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập của TP năm học 2021-2022.
Hà Nội: Yêu cầu các trường công khai những gì trong tuyển sinh lớp 10?Hà Nội: Yêu cầu các trường công khai những gì trong tuyển sinh lớp 10?
Công bố đường dây nóng trực thanh tra thi vào lớp 10Công bố đường dây nóng trực thanh tra thi vào lớp 10
Cuộc đua Cuộc đua "khốc liệt" vào lớp 10 trường chuyên ở Hà Nội
Lịch sử là môn thi thứ 4 vào lớp 10 ở Hà Nội năm học 2021-2022

Học sinh tham gia kỳ thi lớp 10 công lập không chuyên sẽ làm 4 bài thi gồm Toán, Văn, Ngoại ngữ và môn thứ 4 là môn Lịch sử.

Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021-2022 tại Hà Nội sẽ phải thi bốn bài thi độc lập của bốn môn thi.

Bài thi môn Toán và Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút/bài; bài thi môn Ngoại ngữ và bài thi môn Lịch sử theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài 60 phút/bài.

Có nhiều mã đề trong một phòng thi bảo đảm nguyên tắc 2 thí sinh liền kề không trùng mã đề thi.

Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được tự chọn để đăng ký dự thi một trong các thứ tiếng: Tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Hàn. Thí sinh dược đăng ký môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường THCS.

Đề thi các môn gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình THCS hiện hành của Bộ GD&ĐT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9. Đề thi Toán và Ngữ văn bảo đảm bốn cấp độ nhận thức: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cấp độ cao. Đề thi môn Ngoại ngữ và Lịch sử chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu và một số câu ở cấp độ vận dụng.

Điểm xét tuyển = (Điểm bài thi môn Toán + Điểm bài thi môn Ngữ văn) x 2 + (Điểm bài thi môn Ngoại ngữ + Điểm bài thi môn Lịch sử) + Điểm ưu tiên

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2021-2022 của Hà Nội được tổ chức vào các ngày 29 và 30/5.

Phú Văn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.