LG bắt đầu sản xuất màn hình OLED cho iPhone 11

12:05 | 25/08/2019

1,263 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các phiên bản iPhone sắp ra mắt của Apple  sẽ sử dụng 10% màn hình OLED của LG, trong khi 90% là của Samsung.
lg bat dau san xuat man hinh oled cho iphone 11
Hình ảnh được cho là của mẫu iPhone 2019

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, hãng LG đã bắt đầu sản xuất lô tấm nền OLED nhằm đảm bảo việc cung ứng cho chuỗi lắp ráp các mẫu iPhone 11. LG được cho là sẽ chịu trách nhiệm cung cấp khoảng 6 - 7 triệu tấm nền cho smartphone mới của Apple, tương ứng với 10%.

Trước đó, LG Display đã được Apple thông qua tiêu chuẩn chất lượng về tấm nền OLED cho iPhone. Qua đó, Samsung và LG sẽ là hai nhà cung ứng màn hình trên iPhone thế hệ mới, sẽ ra mắt vào tháng 9 tới.

Thực tế, tỉ lệ cung cấp kể trên có thể thay đổi vào năm 2020, trong bối cảnh "Gã khổng lồ công nghệ Mỹ" đang bước vào giai đoạn cuối cùng của việc chứng nhận chất lượng tấm nền OLED do BOE Technology sản xuất, trước khi đưa công ty Trung Quốc trở thành nhà cung cấp chính.

Điều này cho thấy, Apple đang muốn giảm sự phụ thuộc vào Samsung.

Được biết, Samsung hiện là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất trên iPhone X, XS và XS Max. Apple sẽ sử dụng hoàn toàn màn hình OLED trên toàn bộ model ra mắt năm 2020. Tuy nhiên, một trong ba phiên bản iPhone ra mắt năm 2019 vẫn dùng LCD.

Bảo Lam

Theo Phonearena

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps