Leo thang căng thẳng Nga - Ukraine, NATO điều 37.000 quân tới gần Crimea

15:26 | 08/04/2021

2,026 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quyết định điều động thêm 37.000 quân NATO tới biên giới Crimea có thể khiến cho tình hình tại khu vực thêm căng thẳng.
Leo thang căng thẳng Nga - Ukraine, NATO điều 37.000 quân tới gần Crimea

Theo đó, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) dự kiến sẽ gửi thêm 37.000 quân tới khu vực giáp bán đảo Crimea và biên giới với Ukraine trong thời gian tới.

Mỹ được cho là sẽ gửi tới khu vực này thêm 20.000 quân, trong khi 17.000 quân còn lại đến từ các quốc gia thuộc NATO.

Truyền thông Ukraine đưa tin, việc nước này và NATO dồn quân tới khu vực Crimea, sẽ biến nơi này trở thành mục tiêu đầu tiên, trong một cuộc chiến tranh tổng lực với Nga trong tương lai. Điều này cũng có thể liên quan tới việc NATO và Ukraine chuẩn bị tổ chức cuộc tập trận chung mang tên "Phòng thủ châu Âu 2021".

Về phần mình, quân đội Nga cũng đã lên kế hoạch tổ chức một cuộc tập trận quy mô lớn, với sự tham gia của cả hải quân, lục quân và không quân.

Điện Kremlin mới đây tuyên bố, Nga sẽ duy trì lực lượng quân sự gần biên giới với Ukraine cho tới khi nào còn cảm thấy cần thiết.

Theo hãng tin Reuters, các quốc gia phương Tây đã kêu gọi kiềm chế sau khi Ukraine báo động về việc Nga triển khai lực lượng gần biên giới nước mình và tình trạng bạo loạn bùng phát dọc ranh giới giữa binh sĩ chính phủ Kiev và phe ly khai ở miền Đông Ukraine.

Trước đó, Bộ trưởng ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba cho biết, nước này sẽ không nổ súng trước, ưu tiên xử lý các vấn đề xung đột bằng các biện pháp ngoại giao.

Trả lời giới truyền thông Pháp, ông Kuleba nói rằng, Ukraine sẽ nỗ lực giải quyết vấn đề Crimea và Donbass, bằng các biện pháp ngoại giao mềm mỏng. Quan chức ngoại giao này cho biết lực lượng vũ trang của Ukraine đã nhận lệnh ngừng bắn và sẽ chỉ nổ súng trong trường hợp bị tấn công trước.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc