Lễ trao giải Grammy 2015

08:23 | 09/02/2015

4,895 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lễ trao giải thưởng âm nhạc danh giá và uy tín nhất thế giới Grammy sẽ được tổ chức tại trung tâm Staples Center (Los Angeles, California, Mỹ).

Giải thưởng âm nhạc Grammy là giải thưởng được bình chọn và trao giải bởi Viện thu âm nghệ thuật và khoa học quốc gia Mỹ (NARAS). Giải thưởng âm nhạc uy tín này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1959 với 28 hạng mục.

Năm 2015 là  lần thứ 57 lễ trao giải Grammy được tổ chức, với 83 tượng vàng được trao tặng (nhiều hơn 1 giải so với năm 2014). Năm nay là năm thứ 4 liên tục Rapper LL Cool J là người dẫn chương trình bữa tiệc tôn vinh âm nhạc lớn nhất hành tinh này.

Nhìn lại lịch sử giải thưởng âm nhạc danh giá này, có rất nhiều điều thú vị mà ít người biết đến.

Những kỷ lục của Grammy

Trong lịch sử 57 năm của Grammy, nghệ sĩ dành nhiều tượng vàng Grammy nhất là Sir Georg Solti (31 lần). Ngoài ra, Alison Krauss là nữ nghệ sĩ dành nhiều giải thưởng Grammy nhất (27 lần) và U2 là nhóm nhạc nhiều lần chiến thắng nhất ở Grammy (22 lần).

Sir Georg Solti

Nữ hoàng đề cử Grammy là Beyonce với 53 lần, vượt xa người đứng sau là Dolly Parton với 47 lần được đề cử.

Beyonce

Với tổng cộng 21 lần chiến thắng tại Grammys, Kanye West đã giành được nhiều tượng vàng danh giá này hơn cả Beatles, Barbra Streisand và James Taylor cộng lại.

LeAnn Rimes là nghệ sĩ trẻ nhất từng dành giải thưởng Grammy. Năm 1997, khi mới 15 tuổi, LeAnn Rimes đã giành được tới 2 tượng vàng Grammy. Ở tuổi 94, George Burns là nghệ sĩ lớn tuổi nhất chiến thắng ở Grammy.

Sinead O'Connor là nghệ sĩ duy nhất từ chối nhận giải thưởng Grammy.

Sinead O'Connor

Lỡ hẹn với Grammy

Queen, Jackson 5, Spice Girls, Diana Ross, Snoop Dogg, Katy Perry là những ngôi sao ca nhạc nổi tiếng khắp thế giới, nhưng lại chưa nhận được bất kỳ tượng vàng Grammy nào.

"Big-four"

Sau Mariah Carey ở tuổi 20, nam ca sĩ 22 tuổi Sam Smith là giọng ca trẻ nhất được đề cử tại "big- four" - 4 hạng mục quan trọng nhất của Grammy là Album, bản thu, ca khúc của năm và nghệ sĩ mới xuất sắc nhất.

Sam Smith

Tái xuất sau 35 năm

Gloria Gaynor là nghệ sĩ có đề cử Grammy cách xa nhau nhất. Sau 35 năm, với We Will Survive: True Stories Of Encouragement, Inspiration, And The Power Of Song, Gaynor mới lại có tên trong danh sách đề cử Grammy. Lần đề cử gần đây nhất của Gaynor là từ năm 1979 với đề cử và chiến thắng ở hạng mục Thu âm Disco xuất sắc nhất với  I Will Survive.

Hương Thu

Tổng hợp

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.