Lễ hội Xuân Hồng 2017 thiết lập kỷ lục hiến máu mới

08:48 | 19/02/2017

2,360 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với 9.400 đơn vị máu – lượng máu Lễ hội Xuân Hồng lần thứ X tiếp nhận được qua đó đã thiết lập kỷ lục về lượng máu tiếp nhận trong một ngày.  
le hoi xuan hong 2017 thiet lap ky luc hien mau moi
Những tình nguyện viên hiến máu tại lễ hội Xuân hồng 2017

Năm 2017 là một năm đặc biệt - ghi dấu 10 năm của Lễ hội Xuân Hồng - Lễ hội hiến máu lớn nhất trong năm, Lễ hội của lòng nhân ái. Với hơn 25.000 lượt người tham gia hiến máu, giúp cho Lễ hội Xuân Hồng 2017 đã thiết lập kỷ lục về lượng máu tiếp nhận được 9.400 đơn vị máu vượt kỷ lục về số đơn vị máu tiếp nhận trong một ngày được thiết lập tại Lễ hội Xuân Hồng năm 2016 với 9.079 đơn vị máu.

Với thông điệp "Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống", Lễ hội Xuân Hồng thực sự trở thành ngày hội đầy ý nghĩa, mang tới niềm vui cho các bệnh nhân trên cả nước; thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện phát triển, lan rộng trở thành một nét đẹp văn hóa của người Việt.

le hoi xuan hong 2017 thiet lap ky luc hien mau moi

Ông Nguyễn Sỹ Trường, Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ Hà Nội tham gia hiến máu tại Lễ hội Xuân Hồng và đưa con gái đi cùng và cũng từ đây cháu được học những bài học về hiến máu tình nguyện để tinh thần nhân ái của Lễ hội Xuân Hồng sẽ được truyền qua nhiều thế hệ

Kể từ khi được Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương khởi xướng từ năm 2008 đến nay, trải qua 10 năm tổ chức, Lễ hội Xuân Hồng đã tiếp nhận được hơn 60.000 đơn vị máu, góp phần quan trọng đảm bảo lượng máu cho điều trị dịp ngay sau Tết Nguyên đán, nâng cao nhận thức của người dân về hiến máu tình nguyện, thay đổi quan điểm hiến máu đầu xuân.

GS.TS Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TƯ, Trưởng BTC Lễ hội Xuân Hồng 2017 gửi lời cám ơn sâu sắc nhất tới các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân đã nhiệt tình hưởng ứng, tham gia góp phần tạo nên sự thành công cho ngày hội hiến máu lớn nhất trong năm.

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc